10:06 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhân viên quán Bar Sunny mắc COVID-19 nhiễm biến chủng Ấn Độ

15:23 04/05/2021

(THPL) - Trưa 4/5, Bộ Y tế thông tin về kết quả xét nghiệm giải trình tự gene của các ca mới mắc COVID-19.

Theo Bộ Y tế, trước tình hình dịch COVID-19 ở các nước xung quanh Việt Nam đang diễn biến phức tạp, gần đây tại một số địa phương đã xuất hiện các chùm ca bệnh. Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo các viện đầu ngành tiến hành giải trình tự gene của những người mới mắc COVID-19 để đánh giá nguy cơ, có các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch phù hợp.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu ở những bệnh nhân mắc COVID-19 tại Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Hà Tĩnh để làm xét nghiệm giải trình tự gene, giúp xác định nguồn gốc. Kết quả như sau:

- Tại Vĩnh Phúc lấy 3 mẫu của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 là những nhân viên quán Bar Sunny, cho kết quả thuộc chủng B.1.617.2, là biến thể của Ấn Độ.

- Tại Hà Nam lấy 6 mẫu, Hưng Yên lấy 2 mẫu, Hà Tĩnh lấy 2 mẫu (2 bệnh nhân mắc COVID từ Lào sang Việt Nam qua đường bộ) đều cho kết quả thuộc chủng B.1.1.7, là biến thể của Anh.

Hiện các địa phương đang khẩn trương rà soát, xét nghiệm sàng lọc COVID-19 các trường hợp tiếp xúc ca bệnh (ảnh minh họa)

Báo Sức khỏe và Đời sống thông tin, cùng ngày, Đà Nẵng thông tin vừa phát hiện 1 nữ nhân viên làm trong khu vực massage khách sạn Phú An dương tính lần 1 với COVID-19. Các ngành chức năng đang ráo riết truy vết những người tiếp xúc với nữ nhân viên này.

Thông tin ban đầu cho biết nữ nhân viên này tên là D.T.N.H., làm trong khu vực massage tại khách sạn Phú An (đường 2-9, quận Hải Châu), nơi làm việc của bệnh nhân N.T.N.

H. cùng với hơn 10 người khác đang bị cách ly tập trung tại khách sạn Phú An từ chiều 3/5 theo quyết định của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Kết quả xét nghiệm sáng 4/5 cho thấy nữ nhân viên H. có kết quả dương tính lần 1 với COVID-19. Sau khi có kết quả này, lực lượng y tế đã đưa H. đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Cũng trong sáng 4/5, lực lượng y tế đã có mặt trong khu cách ly khách sạn Phú An để khử khuẩn và hướng dẫn những người còn lại thực hiện các biện pháp phòng dịch. Hiện ngành y tế và công an đang thực hiện truy vết những người tiếp xúc với nữ nhân viên này.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu