Nhãn Sơn La đã được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
(THPL) - Vừa qua, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) đã trao quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu "Nhãn Sơn La" cho UBND tỉnh Sơn La.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Bắc Giang: Thu hoạch nông sản tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội
» Các địa phương chủ động ứng phó, không để nông sản tồn đọng do dịch Covid-19
» Xuất khẩu nông sản thu về hơn 10 tỷ USD trong quý I/2021
Báo Nhân dân đưa tin, theo ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La, việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “nhãn Sơn La” đã khẳng định về danh tiếng và chất lượng nông sản của tỉnh, góp phần hoàn thiện khung pháp lý, tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động cung cấp các sản phẩm từ quả nhãn của tỉnh vươn ra thị trường trong nước và quốc tế, hướng tới mục tiêu nâng cao thu nhập, đời sống của người dân.
Hiện nay, nhãn của Sơn La đã bắt đầu vào mùa thu hoạch, nhưng do diễn biến phức tạp dịch Covid-19, nên đã ảnh hưởng đến việc xuất khẩu, tiêu thụ nhãn. Tuy nhiên, tỉnh đã kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu lớn như: Công ty Cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Fusa, Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao để lựa chọn các sản phẩm có chất lượng tiến hành xuất khẩu, nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm nhãn Sơn La.
Trong thời gian tới, tỉnh Sơn La tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ nông dân đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khâu nông sản; quản lý và phát huy hiệu quả các văn bằng bảo hộ sản phẩm của tỉnh đã được cấp.
Được biết, năm 2021, tỉnh Sơn La có gần 20.000 ha tập trung tại các huyện như: Sông Mã, Mai Sơn, Yên Châu, Mường La… với sản lượng ước đạt 98.500 tấn. Trong đó, 2.200 ha nhãn đủ điều kiện xuất khẩu với sản lượng gần 22.000 tấn sang các thị trường Trung Quốc, Australia, Mỹ, châu Âu… Riêng tại huyện Sông Mã có trên 7.200 ha nhãn, trong đó gần 5.900 ha đã cho thu hoạch, sản lượng trên 55.800 tấn, chiếm hơn 55% tổng sản lượng nhãn toàn tỉnh.
Huyện Sông Mã phấn đấu diện tích cây ăn quả đến năm 2025 có 11.000 ha với sản lượng 70.000 tấn. Phấn đấu diện tích cây ăn quả ứng dụng công nghệ cao 3.000 ha, diện tích cây ăn quả theo hướng hữu cơ 1.000 ha, diện tích được chứng nhận VietGAP 3.000 ha. Phấn đấu có từ 300 đến 500 ha diện tích nhãn sản xuất trái vụ và rải vụ.
Theo tạp chí Thương trường, tính đến hết tháng 5/2021, toàn tỉnh Sơn La có 24 sản phẩm nông sản được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ. Những sản phẩm này đang đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Sơn La, góp phần giữ vững tốc độ tăng trưởng cao của tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP). Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2021, GRDP của tỉnh tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2020.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt