11:59 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời

09:42 08/12/2021

(THPL) - Nhạc sĩ Phú Quang - tác giả những tình khúc bất hủ về Hà Nội - qua đời sáng 8/12 tại Bệnh viện Việt Xô (Hà Nội) sau thời gian điều trị bệnh, hưởng thọ 72 tuổi.

Nhạc sĩ Phú Quang tên đầy đủ là Nguyễn Phú Quang. Ông nổi tiếng với hàng loạt ca khúc trữ tình, đặc biệt là về Hà Nội và mùa thu. Ông được trao Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội năm 2020 khi đang nằm viện. Ông trở thành người trẻ nhất trong số những người được Giải thưởng lớn nhưng không thể đến nhận giải.

Ông Nguyễn Phú Ân - anh trai nhạc sĩ Phú Quang, phu nhân nhạc sĩ Phú Quang - bà Trịnh Anh Thư và con gái ông - nghệ sĩ Trinh Hương - đến dự lễ trao giải và thay mặt nhạc sĩ Phú Quang nhận giải thưởng.

Nhạc sĩ Phú Quang

Nhạc sĩ Phú Quang quê gốc Hà Nội, sinh năm 1949 ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Trong kho tàng hơn 600 bài hát của ông, đa số sáng tác viết về Hà Nội. Nhiều bài thơ được ông phổ nhạc trở thành ca khúc nổi tiếng như Em ơi, Hà Nội phố (thơ Phan Vũ), Hà Nội ngày trở về (thơ Thanh Tùng), Im lặng đêm Hà Nội (thơ Phan Thị Ngọc Liên), Một dại khờ, một tôi (thơ Nguyễn Trọng Tạo)... 

Nhạc phẩm Phú Quang giàu cảm xúc nhưng có cơ sở nhạc lý vững chắc. Ông thần tượng các ông hoàng nhạc cổ điển như Chopin, Mozart, Tchaikovsky...

Trong nước, ông ngưỡng mộ nhạc sĩ Hoàng Vân. Thanh Lam, Ngọc Anh 3A, Tấn Minh, Đức Tuấn, Lê Anh Dũng, Minh Chuyên... là những giọng ca gắn bó với ông.

Phú Quang hiện sống với người vợ thứ ba. Ông luôn nói đến vợ và con riêng của vợ với tấm lòng trìu mến. Ông nhiều lần chia sẻ không bao giờ có khái niệm phân biệt con riêng, con chung. Con gái đầu lòng của ông là nghệ sĩ piano Trinh Hương. 

An An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu

  • Loa jbl chính hãng