10:02 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhạc sĩ Đỗ Phương làm MV cổ vũ miền quê Kinh Bắc vượt qua dịch Covid-19

10:56 17/05/2021

(THPL) - Nhạc sĩ Đỗ Phương - Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, đã viết ca khúc và dàn dựng MV "Về Kinh Bắc quê anh", để cổ vũ người dân tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang vững tâm, vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Ca khúc "Về Kinh Bắc quê anh" hướng về miền quê Kinh Bắc (tên gọi xưa của Bắc Ninh, Bắc Giang và một số địa phương lân cận) đang cùng cả nước vượt qua dịch Covid-19, đồng thời giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế vùng đất, đặc biệt là địa danh Bắc Ninh tràn đầy sức sống trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa cũng như mang đậm bản sắc văn hóa miền quan họ.

Điều đó được thể hiện rõ trong ca từ: "Em có về quê anh không em? Nhà máy vươn lên từ cánh đồng, em không còn ngô khoai cây lúa, rộn ràng nụ cười nhớ áo tứ thân...".

Nhạc sĩ Đỗ Phương - Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Bài hát được thể hiện qua giọng baritone truyền cảm của ca sĩ Minh Dũng (Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam) - một người con của Bắc Ninh.

Sinh ra và lớn lên tại Bắc Ninh nên làn điệu, ca từ của dân ca quan họ đã thấm đẫm trong nhạc sĩ Đỗ Phương từ nhỏ. Chính vì vậy, trong ca khúc này, ngoài phần điệp khúc khá rộn ràng với tiết tấu pop hiện đại, thì giai điệu, ca từ phần đầu bài hát mang âm hưởng quan họ rõ nét.

Ca sĩ Minh Dũng

Nhạc sĩ Đỗ Phương chia sẻ: "Qua bài hát, tôi mong muốn giới thiệu đến bạn bè mọi miền đất nước một Bắc Ninh với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và đang vươn lên mạnh mẽ. Chúng tôi tin rằng, với truyền thống văn hóa cách mạng hào hùng, người dân nơi đây cùng cả nước sẽ sớm vượt qua dịch Covid-19, ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển, trở thành nơi đáng sống, đáng đến tham quan, thưởng ngoạn".

MV "Về Kinh Bắc quê anh"

Đỗ Phương được biết đến như một nhạc sĩ chuyên viết về hai mảng đề tài chính là mảng thời sự xã hội và tình yêu quê hương đất nước với các tác phẩm nổi tiếng như: Khúc nguyện cầu Miền Trung, Khóc cho những dòng sông, Hà Nội ơi tôi vẫn nhớ thương Người, Bình Minh Sea Games… 

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu