Nhạc kịch Shrek trở lại Việt Nam, hứa hẹn những đêm diễn mãn nhãn
(THPL) - Vở nhạc kịch Shrek trở lại Việt Nam với quy mô đặc biệt và hoành tráng hơn, cùng nhiều sự đầu tư về cả sân khấu, cảnh trí, trang phục… hứa hẹn đem lại cho người xem trải nghiệm trọn vẹn, mãn nhãn nhất.
Tin liên quan
- “Vinh quang thầm lặng 2024”: Dấu ấn đầy sáng tạo của đạo diễn Mai Thanh Tùng
Hàn Quốc hợp tác cùng ĐH Tôn Đức Thắng để phát triển đồ hoạ chuyện tranh
Nhộn nhịp du khách tại Nam đảo Phú Quốc kỳ nghỉ 2/9
Điểm danh những điểm đến sôi động bậc nhất tại miền Bắc dịp 2/9
Ngày hội "Truy tìm Vua Tiếng Việt": Hoạt động ý nghĩa dịp Lễ 2/9
Năm thứ 3 trên hành trình đưa nhạc kịch chuẩn Broadway trở lại thị trường Việt Nam, tạo ra sân chơi thú vị về nghệ thuật để các bạn trẻ yêu nghệ thuật có cơ hội tỏa sáng và theo đuổi giấc mơ trong nghệ thuật, The YOUniverse - Đơn vị tổ chức Shrek: On National Tour đã đem vở nhạc kịch Shrek trở lại Việt Nam, với quy mô đặc biệt và hoành tráng hơn, cùng nhiều sự đầu tư về cả sân khấu, cảnh trí, trang phục…để đem lại cho người xem trải nghiệm trọn vẹn, mãn nhãn nhất.
Sau sự thành công của Shrek: The Musical 2023, trong lần trở lại thứ hai vào năm 2024, vở nhạc kịch Shrek: The Musical được The YOUniverse đem trở lại Việt Nam với quy mô toàn quốc, hứa hẹn thăng hoa cùng những màn trình diễn bùng nổ với 5 đêm diễn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tour diễn dài, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của The YOUniverse, với: 5 đêm diễn, 13.450 ghế. Trong hơn 15 ngày mở bán vé, thông tin đã được tiếp cận đến 1.3 triệu người, 2.600 người tiếp cận mới nhằm tìm hiểu về vở nhạc kịch và khoảng 2000 lượt tương tác bài viết; khách hàng mua vé vở nhạc kịch Shrek trải dài ở nhiều độ tuổi, là người Việt Nam và quốc tế đến từ nhiều nước.
Nhằm giúp trải nghiệm thưởng thức nhạc kịch trở nên trọn vẹn và hạnh phúc nhất, đạo diễn và ekip chương trình đã có nhiều trăn trở để cải thiện quá trình sản xuất vở nhạc kịch, đem lại cho các khán giả những trải nghiệm nghệ thuật thăng hoa nhất. Không chỉ về kịch bản, trong lần trở lại này, vở nhạc kịch sẽ có quy mô lớn và hoành tráng hơn, cùng nhiều sự đầu tư về cảnh trí, sân khấu, âm thanh, ánh sáng, trang phục... nhằm khoác lên một tấm áo mới cho Shrek: On National Tour.
Đạo diễn vở nhạc kịch Shrek - Jesse Donaldson Jarrett chia sẻ: “Một vở nhạc kịch Broadway khác biệt so với một vở kịch thông thường chính là âm nhạc và vũ đạo và cách chúng tạo ra sự thăng hoa trong cảm xúc. Nhạc kịch Broadway yêu cầu diễn viên ngoài diễn xuất thật chân thật, cảm xúc; còn cần có vũ đạo tốt, giọng hát ổn định cũng như biết cách kết hợp nhuần nhuyễn cả ba yếu tố để tỏa sáng trên sân khấu. Ca hát, nhảy múa, diễn xuất, đó là cách các diễn viên truyền tải cảm xúc và cốt truyện vở nhạc kịch đến với khán giả”.
Vì vậy, ngay từ khâu casting, việc chọn ra những diễn viên phù hợp với vai diễn đã được ekip chăm chút và dành sự đầu tư lớn. Trong những buổi tập luyện, diễn viên luôn được luyện tập sát sao về vũ đạo, giọng hát, kỹ năng diễn xuất, đảm bảo các bạn trẻ có phần thể hiện tỏa sáng trên sân khấu và đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Cùng với đội ngũ sáng tạo, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm hoặc đang học tập chuyên nghiệp tại nước ngoài (Cố vấn nghệ thuật - NSƯT Đặng Châu Anh, Đạo diễn - Mr. Jesse Donaldson Jarret, Giám đốc nghệ thuật - Nicholas Gentile, Stage Manager - Minh Anh Lê), chắc chắn, các diễn viên của nhạc kịch Shrek sẽ có nhiều chia sẻ bổ ích và dần hoàn thiện diễn xuất, khả năng của mình để tỏa sáng trên sân khấu.
Một trong những thay đổi lớn nhất của nhạc kịch Shrek chính là sân khấu. Trong năm đầu tiên trình diễn tại Việt Nam, tiếc nuối lớn nhất của đội ngũ ekip chính là hơn 2000 vé của 2 đêm diễn đã chính thức “cháy hàng”, nhiều khán giả chưa có cơ hội được thưởng thức vở nhạc kịch này. Vì vậy, việc tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) và Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh) - những không gian với sức chứa lớn, hoành tráng thể hiện mong muốn của đội ngũ ekip sản xuất vở nhạc kịch: Đưa tiêu chuẩn nhạc kịch Broadway đến với sân khấu Việt Nam, giúp khán giả trải nghiệm không gian nhạc kịch quốc tế hoành tráng ngay tại một sân khấu nước nhà và đưa loại hình nghệ thuật đặc sắc này đến gần hơn với khán giả đại chúng.
Theo chia sẻ của Minh Anh Lê - Stage Manager vở nhạc kịch Shrek: “Đối với các vở nhạc kịch Broadway nói chung, yêu cầu sự hoàn hảo và chuyên nghiệp cao, việc điều phối tất cả các yếu tố từ ánh sáng, âm thanh đến diễn xuất đòi hỏi cái nhìm bao quát và sự tập trung cao độ”. Việc diễn trên một sân khấu với quy mô lớn gây cho ekip vở nhạc kịch không ít khó khăn, đó là thách thức về bối cảnh, phục trang, âm thanh, ánh sáng…
Đạo diễn ánh sáng Đặng Xuân Trường chia sẻ: “Điểm độc đáo của vở năm nay thể hiện ở ánh sáng là sự kết hợp phong cách của phương Đông và phương Tây. Ánh sáng sẽ thể hiện tuyến tính của thời gian, sự giãn nở của cảm xúc”. Như vậy, ngay cả ánh sáng của vở nhạc kịch cũng góp phần thể hiện câu chuyện mà diễn viên đang kể trên sân khấu.
Trang phục của diễn viên trong vở nhạc kịch Shrek cũng là điều được ekip chăm chút và mang nhiều ý nghĩa. Hiện nay, thời trang bền vững là xu hướng thiết kế và sản xuất trang phục giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Trong vở nhạc kịch "Shrek: On National Tour", đội ngũ phục trang của Shrek đã áp dụng thời trang bền vững bằng cách sử dụng chất liệu tái chế như vải jeans, áp dụng kỹ thuật xử lý chất liệu và đính kết thủ công, và lựa chọn các nguồn cung ứng bền vững. Những biện pháp này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn tạo ra các trang phục độc đáo và đẹp mắt cho vở nhạc kịch.
Ekip trang phục của vở nhạc kịch Shrek chia sẻ: “Nguồn cảm hứng chính của tôi khi thiết kế trang phục cho vở nhạc kịch này là từ các nhân vật gốc trong truyện cổ tích và phong cách hoạt hình của DreamWorks. Ngoài ra, bởi đây là một vở nhạc kịch được biểu diễn trên sân khấu trong thời gian dài, thách thức lớn nhất của phục trang đó là phải làm cho các nhân vật trông giống như bản gốc nhưng vẫn phải thực tế và thuận tiện cho diễn viên khi biểu diễn.”
"Shrek: The musical" sẽ công diễn tại Nhà hát Hòa Bình (TP HCM) từ ngày 12 đến 13-7 và tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) từ ngày 2 đến 3-8. Cùng với những sự thay đổi độc đáo, đặc sắc, The YOUniverse hy vọng Shrek: On National Tour sẽ đem lại cho khán giả những trải nghiệm thú vị trong mùa hè này.
Theo chia sẻ của bà Thanh Lê - CEO của The YOUniverse: “Mùa hè năm 2025, chúng tôi sẽ đưa Shrek tới với nhiều thành phố khác như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang để nhiều bạn trẻ, nhiều gia đình Việt Nam có cơ hội được xem vở diễn. Vở diễn đặc biệt không chỉ ở nội dung nhân văn sâu sắc, được xây dựng theo những “tiêu chuẩn vàng” của nhạc kịch Broadway, mà qua đó, khán giả sẽ nhìn thấy tài năng của các bạn trẻ Việt Nam, thấy được sự tự tin của họ trên những sân khấu lớn. Từ việc đưa những vở nhạc kịch như thế này về Việt Nam, tôi thực sự mong muốn một ngày không xa có thể đem các diễn viên Việt Nam, những vở nhạc kịch của Việt Nam ra thế giới”.
Lyly
Tin khác
-
Phú Thọ: Sập nhịp cầu Phong Châu
-
Ngành hàng không khai thác trở lại sau bão số 3
-
Hà Nội còn 30 trường chưa thể đón học sinh đi học trở lại sau bão Yagi
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 9/9: Vàng thế giới giảm, USD thấp nhất trong nửa năm
-
Dự báo thời tiết ngày 9/9: Bắc Bộ và Thanh Hoá mưa to, vùng núi đề phòng sạt lở đất
-
Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh
Lực lượng CSGT Hạ Long ra quân hỗ trợ người dân sau bão số 3
(THPL) - Sau khi cơn bão đi qua, lực lượng CSGT - TT Công an TP Hạ Long đã bắt tay ngay vào công tác hỗ trợ người dân dọn dẹp, phân làn phân luồng,...08/09/2024 21:20:00Công an tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi động viên gia đình CBCS và các đơn vị bị thiệt hại do bão
(THPL) - Ngày 8/9/2024, Đại tá Trần Văn Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cùng đoàn công tác Công an tỉnh đã đến thăm hỏi động viên các...08/09/2024 21:24:00Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại TP. Thủ Đức
(THPL) - Ngày 10/09/2024, DOJI - thương hiệu trang sức tinh hoa Việt Nam, tự hào khai trương trung tâm trang sức (TTTS) mới tại 146 - 148 Võ Văn Ngân, Thành...09/09/2024 08:54:14Ưu tiên khôi phục điện, đảm bảo cung ứng xăng dầu và hàng hóa thiết yếu cho người dân
(THPL) - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị chính quyền địa phương làm việc cùng các bộ, ngành liên quan để hướng dẫn và chỉ đạo...08/09/2024 20:07:11
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại TP. Thủ Đức
(THPL) - Ngày 10/09/2024, DOJI - thương hiệu trang sức tinh hoa Việt Nam, tự hào khai trương trung tâm trang sức (TTTS) mới tại 146 - 148 Võ Văn Ngân, Thành phố Thủ Đức. Sự kiện nằm trong chiến lược không ngừng mở rộng hệ thống bán lẻ của Tập đoàn DOJI tại khu vực trọng điểm TP. Hồ Chí Minh, đem tới cho khách hàng không gian trải nghiệm trang sức đẳng cấp và tinh tế. - Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
- Những tính năng nổi bật của VinFast VF DrgnFly thu hút khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...