19:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà thiết kế Minh Châu: Không vui khi nhiều bạn trẻ nhân danh sáng tạo làm mất nét áo dài

11:03 25/11/2020

(THPL) - Mới đây, nhà thiết kế Minh Châu vừa bắt tay với người mẫu Hằng Nguyễn trình làng những thiết kế ấn tượng nằm trong bộ sưu tập mới. Được biết đây cũng là những bộ áo dài được Minh Châu hé lộ trong sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2020.

Sở hữu ngoại hình thon thả cùng gương mặt góc cạnh, Hằng Nguyễn toát lên sự quý phái, quyền lực khi diện loạt áo dài được cách điệu, đan xen giữa truyền thống và hiện đại. Vẫn là những khuôn dáng quen thuộc của áo dài xưa, tuy nhiên, Minh Châu chứng tỏ khả năng sáng tạo của mình thông qua việc đính kết, làm mới ở phần ở cổ áo, tay áo,... giúp toát lên sự hiện đại, trẻ trung cho người mặc. Trong đó đáng chú ý phải kể đến chi tiết tay phồng, hoạ tiết ren độc đáo được lồng ghép một cách khéo léo, hay phần áo choàng sau cầu kỳ... trở thành điểm nhấn của bộ sưu tập.
Nhà thiết kế Minh Châu cho biết bản thân anh luôn muốn tôn vinh phái đẹp thông qua các thiết kế áo dài. Và bộ sưu tập lần này là một ví dụ điển hình. Với anh, người phụ nữ Việt đẹp nhất là khi diện áo dài trong dịp lễ Tết và cả trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên theo quan điểm của nhà thiết kế, khi xu hướng thời trang phát triển thì nhà mốt cũng đòi hỏi sự tiếp cận một cách văn minh, biết khéo léo đan xen làm sao để vừa có thể giữ được nét truyền thống của tà áo, vừa toát lên tinh thần hiện đại trong từng chi tiết để áo dài có thể đến gần với người trẻ hơn.
“Thật ra, yếu tố thời thượng cũng là vấn đề cần cân nhắc trong thiết kế áo dài. Bản thân chúng ta khi lựa chọn một trang phục nào thì cũng sẽ đặt vấn đề có đẹp không, có hợp mốt hay không? Để áo dài hợp mốt thì không khó, nhưng để áo dài vừa hợp mốt và cũng vừa giữ được những nét đặc trưng truyền thống thì lại là một bài toán nan giải. Với bộ sưu tập này, trước mắt tôi đặt hết tình yêu dành cho áo dài của mình vào. Song song đó, tôi cũng muốn áp dựng các phương pháp may, đính kết hiện đại để làm mới tà áo dân tộc”, anh chia sẻ.
Theo Minh Châu, ngày nay có nhiều bạn trả lạm dụng việc sáng tạo khiến áo dài mất đi chất đặc trưng vốn có. Điều này khiến anh không hài lòng vì: “Nhà thiết kế cũng là người làm trong nghệ thuật, văn hoá, mà đã làm văn hoá thì phải gìn giữ giá trị truyền thống, phải khiến giới mộ điệu thêm trân trọng những giá trị truyền thống thì đó mới là nhà thiết kế chân chính”, anh chia sẻ.
Minh Châu nói thêm bản thân anh thấy tự hào khi áo dài xuất hiện nhiều trên các sàn diễn thời trang, đặc biệt là các sự kiện thời trang quốc tế. Trước đó nhiều người cũng nói về chuyện các nhà thiết kế áo dài cạnh tranh nhau, song Minh Châu không hài lòng. Anh nói: “Chúng tôi đều là những người xuất thân từ lĩnh vực thiết kế, cùng chung tình yêu về áo dài. Bản thân ai cũng mong muốn tà áo dân tộc được phát triển hơn thì làm gì có chuyện cạnh tranh nhau. Thậm chí chúng tôi còn thấy mừng khi áo dài ngày càng phổ biến và được lựa chọn nhiều hơn”.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu