23:41 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà mạng Hàn Quốc gia nhập cuộc đua 6G

09:17 19/06/2019

(THPL) - Nhà mạng di dộng hàng đầu của Hàn Quốc SK Telecom vừa đạt được thỏa thuận hợp tác với Nokia và Ericsson để phát triển mạng 6G.

Theo Trung tâm tin tức VTV24, SK Telecom sẽ hợp tác với hãng Nokia của Phần Lan và Ericsson của Thụy Điển để nâng cấp chất lượng mạng 5G thương mại của Hàn Quốc và phát triển các công nghệ liên quan đến 6G.

SK Telecom vừa đạt được thỏa thuận hợp tác với Nokia và Ericsson để phát triển mạng 6G. (Ảnh minh họa)

Giám đốc điều hành SKT Park Jeong-ho đã gặp gỡ các đối tác từ hãng Nokia của Phần Lan và Ericsson của Thụy Điển để ký kết các bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác trong mảng kinh doanh mạng. Cả hai thỏa thuận này đều nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa chính phủ Hàn Quốc với Phần Lan và Thụy Điển, nhân chuyến thăm mới đây của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến hai nước Bắc Âu này.

Mục tiêu chính của các thỏa thuận này là nâng cấp chất lượng mạng lưới di động 5G thương mại của nước này và phát triển các công nghệ liên quan đến 6G. Cụ thể là, SK Telecom đang nghiên cứu các công nghệ cốt lõi cho mạng 6G và khám phá ra những mô hình kinh doanh mới.

Ngoài ra, SK Telecom sẽ hợp tác chặt chẽ với hai công ty nằm trên bán đảo Scandinavia để cải thiện độ trễ trên các mạng hiện có cũng như mang đến cho người dùng mạng 5G thương mại độc lập được hỗ trợ băng tần 28GHz.

Theo Tạp chí Nghiên cứu Kỹ thuật và Công nghệ Quốc tế, mạng 6G được phát triển nhằm hợp nhất các vệ tinh phủ sóng toàn cầu, cung cấp mạng internet với tốc độ cao hơn 5G.

Trước đó, LG và Samsung đã khởi động cuộc đua 6G với việc thành lập các trung tâm nghiên cứu, phát triển và chuẩn hóa công nghệ viễn thông này trong tương lai. 

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu