02:14 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà ga, bến xe Thủ đô thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch

07:14 06/02/2021

(THPL) - Chiều 5-2, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể đã kiểm tra đột xuất công tác chuẩn bị phục vụ hành khách đi lại trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số bến xe, nhà ga trên địa bàn Thủ đô. Cùng dự buổi kiểm tra, có lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, do diễn biến phức tạp mới của dịch Covid-19, hành khách đã chủ động hạn chế đi lại nên lượng khách qua bến giảm mạnh. Dự kiến, từ nay đến Tết Nguyên đán, lượng khách sẽ chỉ tăng vào các ngày 27, 28, 29 tháng Chạp năm Canh Tý, tức các ngày 8, 9 và 10-2-2021 (tăng khoảng 130% so với ngày thường). Với năng lực vận chuyển của các phương tiện vận tải hiện có, về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. Vào các ngày cao điểm có thể xảy ra ùn cục bộ từng thời điểm trên một số tuyến như: Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Sơn La, Hà Giang… Công ty đã phối hợp cùng các đơn vị vận tải bố trí hơn 2.000 lượt xe dự phòng tăng cường để giải quyết khi lượng khách tăng đột biến.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra tại Bến xe Giáp Bát

Còn tại Ga Hà Nội, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại một số địa phương vào dịp cận Tết Nguyên đán đã khiến lượng hành khách di chuyển bằng tàu hỏa giảm mạnh. Bên cạnh đó, nhiều hành khách đã đặt vé Tết đột ngột hoãn chuyến đi hoặc đổi vé. Hiện tại, trong 200.000 vé bán ra đã có khoảng 50% hành khách đề nghị hoàn trả vé.

Qua quá trình kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, công tác phòng, chống dịch tại bến xe, nhà ga trên địa bàn Thủ đô được thực hiện tương đối tốt. Hầu hết nơi được kiểm tra đều bảo đảm đầy đủ vật tư, thiết bị phòng dịch; 100% hành khách đã thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định. Phòng cách ly cũng đã được chuẩn bị nhằm tránh sự lây lan trong cộng đồng khi phát hiện hành khách có biểu hiện nhiễm bệnh. Tuy nhiên, hiện, việc giám sát thân nhiệt tại bến xe, nhà ga chủ yếu được thực hiện bằng thiết bị thủ công, khó có thể kiểm soát được 100% hành khách qua bến. Vì vậy, đơn vị quản lý bến xe, nhà ga cần nghiên cứu đầu tư thiết bị đo thân nhiệt tự động để nâng cao hơn nữa hiệu quả phòng dịch.

Bộ trưởng cũng lưu ý, các cơ quan liên quan phải có phương án tăng cường phương tiện đưa hành khách về quê đón Tết kịp thời, tránh tình trạng thời khắc chuyển giao sang năm mới vẫn còn người phải ở lại vì không có xe.

Mạnh Nghiệp (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu