20:19 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân làm triển lãm hội họa về bạn bè, người nổi tiếng

18:39 04/03/2022

(THPL) - Triển lãm "Nhà báo vẽ" cùng bộ sưu tập áp phích chống dịch Covid-19 của tác giả Huỳnh Dũng Nhân đã khai mạc sáng 3/3 tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam ở Hà Nội.

Triển lãm gồm 2 cụm tranh chính là 100 bức chân dung nhà báo, bộ sưu tập tranh áp phích chống dịch cùng mẫu áo dài thời trang họa tiết chống dịch của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân và nhà thiết kế Minh Hạnh thực hiện trong năm 2021. 

Với Huỳnh Dũng Nhân, Hà Nội là nơi ông lớn lên, học tập từ thời niên thiếu và khi quay trở lại với nơi có quá nhiều kỷ niệm thì luôn là dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời. Cả cuộc đời cầm bút gắn bó với nghề báo nhưng hôm 3/3, ông "liều" làm một cuộc "triển lãm tranh nho nhỏ". Đây là những bức họa ông thực hiện trong vài tháng TP.HCM cách ly xã hội vì dịch COVID-19 năm 2021 và bản thân vừa bị tai biến.

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân chia sẻ tại sự kiện.

3 tháng sau tai biến, khi vừa có thể ngồi dậy được, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân bắt đầu cầm bút vẽ bạn bè làm báo, bạn bè thơ, văn, nhạc của mình và một số gương mặt của công chúng. Chỉ trong vòng vài tháng, khoảng 400 bức chân dung đã được nhà báo hoàn thành. Triển lãm chỉ chọn ra gần 200 bức trong số khoảng 400 bức vẽ này để gửi tới công chúng.

Tới triển lãm, người xem được gặp lại những người quen của giới văn hóa văn nghệ và cả thể thao qua các bức chân dung: nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, nhà văn Sơn Tùng, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, ca sĩ Phi Nhung, huấn luyện viên Park Hang Seo, các nhà báo Hữu Thọ, Lê Quốc Minh…

Các bức họa của một nhà báo kỳ cựu nhưng còn là một "họa sĩ trẻ" mang nhiều nét hồn nhiên, dung dị, một số bức rất tình cảm và bắt được "cái thần" của nhân vật.

Đồng chí Lê Quốc Minh thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam nhận bức vẽ “Bác Hồ đọc Báo Nhân Dân” do tác giả Huỳnh Dũng Nhân trao tặng.

Giám đốc Bảo tàng Báo chí Trần Kim Hoa chia sẻ: “Lần đầu tiên chúng tôi tổ chức một triển lãm độc lập gồm các tác phẩm tranh vẽ của một nhà báo. Hoạt động đem đến một màu sắc mới mẻ, đa dạng hơn trong các hoạt động của bảo tàng. Chúng tôi mong muốn có nhiều cơ hội được tổ chức sự kiện giới thiệu tác giả, tác phẩm báo chí và nghệ thuật tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam”.

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân (sinh năm 1955, nguyên quán Bến Tre) nguyên Ủy viên Ban chấp hành, Phó Ban Nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam (khóa 8-9), Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Biên tập Tạp chí Nghề báo, kiêm giảng viên báo chí của một số cơ sở đào tạo báo chí trong nước. Ông là một cây bút chuyên viết phóng sự, có nhiều thành tựu nghề nghiệp, đạt nhiều giải thưởng quốc gia và được nhiều độc giả mến mộ.

 Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân giao lưu, trò chuyện với Nghệ sĩ nhân dân Hà Bắc (bên phải).

Dù là một họa sĩ nghiệp dư, song tranh của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân được nhiều người xem ghi nhận và đánh giá cao bởi có phong cách riêng và đậm tính thời sự, đồng thời toát lên niềm lạc quan, bản lĩnh và tình cảm của một nhà báo trong những hoàn cảnh khó khăn, thử thách.

Có mặt tại triển lãm, nhiều đồng nghiệp, bạn văn, bạn thơ của tác giả, cũng là những nguyên mẫu trong các bức chân dung, bày tỏ niềm xúc động và ngưỡng mộ nhà báo ở độ tuổi U70 vẫn say mê cống hiến. Tài năng và nghị lực sống của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân một lần nữa thăng hoa, để công chúng được biết đến thêm một họa sĩ bên cạnh nhà báo, nhà giáo, nhà thơ Huỳnh Dũng Nhân.

Một số chân dung nhà báo, người nổi tiếng tại triển lãm

Sự kiện trưng bày được diễn ra từ ngày 3/3/2022 đến hết 15/3/2022, tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam - Toà nhà Hội nhà báo Việt Nam - lô E2, đường Dương Đình Nghệ, P. Yên Hoà. Q. Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu