Nguyễn Văn Chung “đánh liều” đầu tư hàng tỷ đồng vào dự án âm nhạc thiếu nhi “Cùng con tập hát”
(THPL) - “Cùng con tập hát” là một series gồm 300 tập được phát trên kênh Youtube “300 Bài hát thiếu nhi” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung do anh và các cộng sự thực hiện.
Tin liên quan
Tết Trung thu ở Hội An trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Cộng đồng tài xế "Bạn hữu đường xa" tổ chức sinh nhật thứ 14 tại Cần Thơ
Ngân hàng mang Tết Trung thu đa sắc màu đến hàng ngàn trẻ em
Giao lộ 8765 – Phim điện ảnh tôn vinh giá trị Việt của những người trẻ tâm huyết
“Đại Minh Tinh” của Văn Mai Hương: Khi tình yêu luôn cần cảm thông và thấu hiểu
» Tô Ngọc Hà trở lại mối duyên âm nhạc với nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung
» Sau "Về ăn Tết gia đình", Nguyễn Duyên Quỳnh tiếp tục "bắt tay" nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung
» Thái Thùy Linh khiến khán giả vỡ òa với 2 ca khúc mới toanh trong live show của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chính thức gửi đến công chúng dự án âm nhạc “nặng đô” dành cho thiếu nhi mà anh đã ấp ủ nhiều năm qua.
Mới đây, Nguyễn Văn Chung đã tổ chức một sự kiện ra mắt, giới thiệu một dự án âm nhạc thiếu nhi anh đã ấp ủ từ nhiều năm qua mang tên “Cùng con tập hát”.
Trong dự án này, mỗi tập sẽ dạy cho các bé hát 1 bài hát thiếu nhi mới trong kho nhạc thiếu nhi mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã sáng tác với rất nhiều chủ đề và nội dung đa dạng, bên cạnh đó có 1 số tập hướng dẫn các kỹ thuật thanh nhạc cơ bản cho các con có thể tự luyện thanh ở nhà mỗi ngày, các bé chưa có điều kiện được học hát tại các trung tâm hoặc lớp năng khiếu cũng có thể tự tập và học theo dễ dàng. Đồng hành cùng với anh trong việc giảng dạy cho các bé còn có ca sĩ Duyên Quỳnh.

Nam nhạc sĩ cùng những cộng sự trong dự án này chia sẻ thêm về đứa con tinh thần của mình để các bậc phụ huynh, khán giả được rõ.
Anh chia sẻ, mình mong muốn xây dựng một khu vườn âm nhạc tươi đẹp đúng lứa tuổi dành cho các bé thiếu nhi từ độ tuổi 3-13 gồm 300 bài hát mới đã và vẫn đang được sáng tác với ca từ dễ nghe, gần gũi và ý nghĩa. Trong đó đa dạng các chủ đề từ nhà trường, những ngày lễ tết, những bài học nhỏ về cuộc sống quanh ta và ác màu sắc mang đậm thế giới tuổi thơ của các bé.
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tâm sự thêm, với dự án này anh muốn là người ươm mầm trong ngôi vườn âm nhạc của mình mà do chính anh sẽ là người vun đắp, gieo trồng mà không mong cầu thu lại lợi nhuận. Ngoài việc giúp các bé thoả mãn đam mê âm nhạc dự án này có thể giúp các bé hoàn thiện các kỹ năng âm nhạc và trở thành một người học viên thật thụ, có thể biểu diễn cho chính bản thân mình. Ngoài phục vụ cho nhu cầu giải trí cuộc sống, các bé có thể dùng chính kỹ năng và kiến thức của mình để biểu diễn trong chính cuộc sống hằng ngày vào các dịp lễ tết…

Đây sẽ là một sân chơi âm nhạc mới lành mạnh, an toàn và mang đậm yếu tố giải trí dành cho các bé thiếu nhi có độ tuổi từ 3 đến 13 tuổi.
Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là một nguồn tư liệu âm nhạc thiếu nhi, xem như bộ sách dạy hát online để các thầy cô giảng dạy về mảng âm nhạc tại các trường mầm non, tiểu học có thể tham khảo để chọn giáo án giảng dạy phù hợp. Nam nhạc sĩ chia sẻ thêm, anh sẵn sàng bỏ công sức của mình để cho ra những tác phẩm hay, ý nghĩa và chia sẻ chúng rộng rãi đến những ai có nhu cầu và xem nó như một cẩm nang giảng dạy dành cho tất cả mọi người.
“Tôi nghĩ mình sẽ không đạp đổ chén cơm của ai với dự án này, ngược lại còn tạo ra nhiều món ăn thêm phần phong phú, đa dạng cho mâm cơm âm nhạc trên thị trường Việt hiện nay dành cho các bé. Tôi tin rằng, tất cả những người yêu âm nhạc sẽ thấy được mục đích ý nghĩa thật sự của dự án và có thể đồng hành cùng tôi trong tương lai”, nam nhạc sĩ tâm sự thêm
Nói về con số đầu tư 1.5 tỷ cho dự án gần như là sự cống hiến, không có nguồn thu nhanh, cha đẻ ca khúc Nhật ký của mẹ cũng nói rõ, anh không tung con số để PR, mà trên thực tế với 1 phép tính đơn giản (chi phí quay dựng, máy móc, nhân sự, bối cảnh, trang trí, ăn uống…: 4 triệu đồng/clip; chi phí giáo viên, makeup, trang phục: 1 triệu đồng/clip và nhân lên con số 300).

Với một số tiền không nhỏ đầu tư cho dự án nam nhạc sĩ mong muốn đây sẽ là một dự án dài hơi với ý nghĩa nhân văn nhiều hơn là thương mại hoá so với các dự án khác.
Anh cho biết, trước đó bản thân cũng đã cân đối đủ các khoản tài chính cho việc chăm sóc con cái, dự trụ một khoản nhỏ những khi ốm đau và một ít dành riêng cho việc thăm nuôi bố mẹ đã có tuổi… riêng bản thân mình anh không quan tâm đến và đổ toàn bộ tài chính mà mình có được vào dự án với hy vọng sẽ có thêm nguồn thu nhập để tài đầu tư lại cho chính “Cùng con tập hát”, phát triển mạnh hơn trong tương lai.
Huy Khôi
Tin khác
Ba kịch bản tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2023
Kỉ niệm 10 năm thành lập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam: Phát huy tâm đức và tài năng của nghệ nhân, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
Bộ Công Thương: Đảm bảo cung ứng, tránh thiếu điện cục bộ
Dự báo thời tiết ngày 1/10: Cả nước nắng nóng, mưa dông vài nơi về chiều tối
Kỉ niệm 10 năm thành lập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam: Phát huy tâm đức và tài năng của nghệ nhân, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023
Tết Trung thu ở Hội An trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
(THPL) - Chiều tối 28/9, UBND TP.Hội An (Quảng Nam) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia do Bộ VH-TT-DL trao tặng...30/09/2023 20:12:43Gửi hồ sơ đề cử “Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc” là Di sản thế giới
(THPL) - Ngày 29/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có ý kiến đồng ý Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thay mặt Chính phủ...30/09/2023 18:41:00Trao chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ cho dự án Nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên
(THPL) - Tại sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023, dự án Nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên chính thức nhận các...30/09/2023 11:26:16Hà Giang: Bệnh viện y dược cổ truyền kết hợp chặt chẽ những tinh hoa y học dân tộc với hiện đại
(THPL) - Bệnh viện Y dược cổ truyền (YDCT) Hà Giang, đơn vị sự nghiệp y tế hạng II, khám chữa bệnh bằng y dược cổ truyền ngày càng khẳng...28/09/2023 10:31:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...
- Có nên đầu tư izumi riverside VNREP
- Dự án Ehome Southgate Bến Lức
- Dự án eco village sai gon river batdongsan
- Chung Cư Vin Smart City Tây Mỗ
- Picity Sky Park