13:07 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyễn Văn Chung “đánh liều” đầu tư hàng tỷ đồng vào dự án âm nhạc thiếu nhi “Cùng con tập hát”

14:10 30/05/2023

(THPL) - “Cùng con tập hát” là một series gồm 300 tập được phát trên kênh Youtube “300 Bài hát thiếu nhi” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung do anh và các cộng sự thực hiện.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chính thức gửi đến công chúng dự án âm nhạc “nặng đô” dành cho thiếu nhi mà anh đã ấp ủ nhiều năm qua.

Mới đây, Nguyễn Văn Chung đã tổ chức một sự kiện ra mắt, giới thiệu một dự án âm nhạc thiếu nhi anh đã ấp ủ từ nhiều năm qua mang tên “Cùng con tập hát”.

Trong dự án này, mỗi tập sẽ dạy cho các bé hát 1 bài hát thiếu nhi mới trong kho nhạc thiếu nhi mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã sáng tác với rất nhiều chủ đề và nội dung đa dạng, bên cạnh đó có 1 số tập hướng dẫn các kỹ thuật thanh nhạc cơ bản cho các con có thể tự luyện thanh ở nhà mỗi ngày, các bé chưa có điều kiện được học hát tại các trung tâm hoặc lớp năng khiếu cũng có thể tự tập và học theo dễ dàng. Đồng hành cùng với anh trong việc giảng dạy cho các bé còn có ca sĩ Duyên Quỳnh.

Nam nhạc sĩ cùng những cộng sự trong dự án này chia sẻ thêm về đứa con tinh thần của mình để các bậc phụ huynh, khán giả được rõ.

Anh chia sẻ, mình mong muốn xây dựng một khu vườn âm nhạc tươi đẹp đúng lứa tuổi dành cho các bé thiếu nhi từ độ tuổi 3-13 gồm 300 bài hát mới đã và vẫn đang được sáng tác với ca từ dễ nghe, gần gũi và ý nghĩa. Trong đó đa dạng các chủ đề từ nhà trường, những ngày lễ tết, những bài học nhỏ về cuộc sống quanh ta và ác màu sắc mang đậm thế giới tuổi thơ của các bé.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tâm sự thêm, với dự án này anh muốn là người ươm mầm trong ngôi vườn âm nhạc của mình mà do chính anh sẽ là người vun đắp, gieo trồng mà không mong cầu thu lại lợi nhuận. Ngoài việc giúp các bé thoả mãn đam mê âm nhạc dự án này có thể giúp các bé hoàn thiện các kỹ năng âm nhạc và trở thành một người học viên thật thụ, có thể biểu diễn cho chính bản thân mình. Ngoài phục vụ cho nhu cầu giải trí cuộc sống, các bé có thể dùng chính kỹ năng và kiến thức của mình để biểu diễn trong chính cuộc sống hằng ngày vào các dịp lễ tết…

Đây sẽ là một sân chơi âm nhạc mới lành mạnh, an toàn và mang đậm yếu tố giải trí dành cho các bé thiếu nhi có độ tuổi từ 3 đến 13 tuổi.

Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là một nguồn tư liệu âm nhạc thiếu nhi, xem như bộ sách dạy hát online để các thầy cô giảng dạy về mảng âm nhạc tại các trường mầm non, tiểu học có thể tham khảo để chọn giáo án giảng dạy phù hợp. Nam nhạc sĩ chia sẻ thêm, anh sẵn sàng bỏ công sức của mình để cho ra những tác phẩm hay, ý nghĩa và chia sẻ chúng rộng rãi đến những ai có nhu cầu và xem nó như một cẩm nang giảng dạy dành cho tất cả mọi người.

“Tôi nghĩ mình sẽ không đạp đổ chén cơm của ai với dự án này, ngược lại còn tạo ra nhiều món ăn thêm phần phong phú, đa dạng cho mâm cơm âm nhạc trên thị trường Việt hiện nay dành cho các bé. Tôi tin rằng, tất cả những người yêu âm nhạc sẽ thấy được mục đích ý nghĩa thật sự của dự án và có thể đồng hành cùng tôi trong tương lai”, nam nhạc sĩ tâm sự thêm

Nói về con số đầu tư 1.5 tỷ cho dự án gần như là sự cống hiến, không có nguồn thu nhanh, cha đẻ ca khúc Nhật ký của mẹ cũng nói rõ, anh không tung con số để PR, mà trên thực tế với 1 phép tính đơn giản (chi phí quay dựng, máy móc, nhân sự, bối cảnh, trang trí, ăn uống…: 4 triệu đồng/clip; chi phí giáo viên, makeup, trang phục: 1 triệu đồng/clip và nhân lên con số 300).

Với một số tiền không nhỏ đầu tư cho dự án nam nhạc sĩ mong muốn đây sẽ là một dự án dài hơi với ý nghĩa nhân văn nhiều hơn là thương mại hoá so với các dự án khác.

Anh cho biết, trước đó bản thân cũng đã cân đối đủ các khoản tài chính cho việc chăm sóc con cái, dự trụ một khoản nhỏ những khi ốm đau và một ít dành riêng cho việc thăm nuôi bố mẹ đã có tuổi… riêng bản thân mình anh không quan tâm đến và đổ toàn bộ tài chính mà mình có được vào dự án với hy vọng sẽ có thêm nguồn thu nhập để tài đầu tư lại cho chính “Cùng con tập hát”, phát triển mạnh hơn trong tương lai.

Huy Khôi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu