06:44 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyên TGĐ VN Pharma phủ nhận chi 7,5 tỷ đồng hoa hồng

19:56 19/10/2017

(THPL) - Khai tại tòa, Nguyên TGĐ VN Pharma cho biết nâng khống giá thuốc để tạo lợi nhuận và linh hoạt trong bán hàng chứ không phải chi hoa hồng cho bác sĩ.

Sáng nay 19/10, tại phiên xử phúc thẩm vụ án VN Pharma “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu”, HĐXX đã thẩm vấn bị cáo Nguyễn Minh Hùng để làm rõ nhiều vấn đề liên quan, theo báo VTC news.

Khi HĐXX hỏi: “Tại sao nhập thuốc chính ngạch lại nâng khống giá trên hợp đồng, số tiền nâng khống chênh lệch đó dùng để chi tiền hoa hồng cho bác sĩ phải không?”, bị cáo Hùng trả lời nhằm linh hoạt trong việc bán hàng, tăng lợi nhuận cho công ty.

"Tổng số tiền giá thuốc bị cáo nâng khống lên tới 157 tỷ đồng, đưa cho nhân viên gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Số tiền này dùng để làm gì?", chủ tọa hỏi lại. Bị cáo Hùng giữ quan điểm "phục vụ cho việc kinh doanh"

Tòa hỏi về số tiền 7,5 tỷ đồng (mà cấp dưới của Hùng khai) dùng chi hoa hồng cho các bác sĩ, trong khi lô hàng H-Capita chỉ có giá trị 5,3 tỷ đồng, nguyên TGĐ VN Pharma tỏ ra lúng túng.

Các bị cáo tại toà. Ảnh: VietNamNet

Theo VnExpress, HĐXX phải nhắc lại hai lần câu thẩm vấn, Hùng mới ngập ngừng trả lời: "Tiền này chi cho công tác bán hàng, tiếp thị theo chủ trương của công ty chứ không phải chi cho bác sĩ".

Trả lời tòa, ông Hùng thừa nhận ngoài thuốc H-Capita còn làm khống hồ sơ 7 loại thuốc khác "nhưng thực tế chưa nhập về".

HĐXX nói sẽ làm rõ vấn đề này qua việc thẩm tra các bị cáo khác.

Cơ quan điều tra trước đó xác định, Hùng đưa Nguyễn Quang Huy (cung cấp cho Hùng giấy đăng ký kinh doanh của Công ty Austin Hong Kong tại Việt Nam) 10.000 USD để đưa cho Công ty Austin Hong Kong vì đã sử dụng pháp nhân của công ty này để ký hợp đồng khống.

Nguyên TGĐ VN Pharma cũng phủ nhận và cho biết không có quan hệ với người tên Huy. Nhưng sau đó thừa nhận "đưa tiền để nhờ Huy mua quà cho đối tác".

Ông Hùng cho rằng, đã rất ăn năn và nhận trách nhiệm về hậu quả trong vụ án. Tuy nhiên, mức án cấp sơ thẩm áp dụng là quá cao nên xin tòa xem xét. 

Cũng trong phần xét hỏi, HĐXX đã xét hỏi bị cáo Phạm Duy Thông (người được bị cáo Hùng thuê viết công thức thuốc). Bị cáo Thông khai viết công thức thuốc theo những tài liệu đã có sẵn. Sau khi viết xong thì bị cáo chuyển cho bị cáo Duy. Về tên thuốc H-Capita 500mg về nguyên tắc dược và thương mại thì không thể thay đổi. Những mẫu thuốc tại công ty thì bị cáo không thể làm giả được mà mẫu mã này chỉ có thể mua bên ngoài công ty. 

Với thuốc nội và thuốc nhập ngoại thì tác dụng thuốc giống nhau tuy nhiên khi bị cáo viết công thức thuốc có một số điểm khác nhau. Khi bị cáo Hùng yêu cầu bị cáo viết công thức thuốc thì bị cáo dựa vào quy định của Bộ Y tế.

Tại toà, bị cáo Thông cũng thừa nhận từng viết công thức thuốc cho VN Pharma rất nhiều trong đó chia ra hai loại gồm thuốc nhập ngoại và thuốc sản xuất trong nước. 

Tất cả những công thức bị cáo Thông viết ra thì đều dựa trên yêu cầu của Công ty VN Pharma

Trong phần xét hỏi các bị cáo khác, một số bị cáo kháng cáo kêu oan, một số bị cáo kháng cáo xin giảm án và án treo. 

Phiên toà vẫn đang tiếp tục xét hỏi.

Hà Linh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu