09:58 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyên nhân CHLB Đức tạm thời dừng cấp visa với hộ chiếu Việt Nam mẫu mới

17:07 28/07/2022

(THPL) - Hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam, được cấp từ ngày 1/7, tạm thời chưa được công nhận ở Đức và không thể cấp thị thực do thiếu thông tin về nơi sinh.

Ngày 27/7, Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam thông tin, mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam, có số serial bắt đầu bằng chữ "P" chưa được phía Đức chấp nhận. Điều đó có nghĩa là: Nếu quý vị đang sở hữu hộ chiếu mới này, quý vị sẽ không thể nộp đơn xin thị thực tới Đức.

Báo Dân trí đưa tin, theo Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, hiện nay có nhiều hộ chiếu nộp vào Đại sứ quán nhưng không có số định danh cá nhân, đa số là hộ chiếu của vị thành niên, cũng như hộ chiếu mà nơi sinh tìm thấy không trùng khớp với nơi sinh thực sự.

"Hiện những người mang hộ chiếu mới của Việt Nam không được nhập cảnh vào Đức để lưu trú ngắn hạn" - Đại sứ quán Đức tại Việt Nam khẳng định trong công hàm.

Cũng theo thông báo, người Việt Nam hiện giờ không thể nộp hồ sơ xin cấp thị thực nhập cảnh Đức (loại C và D) với hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than, cho đến khi có thông báo khác.

Trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam thông báo. Ảnh chụp màn hình.

Về phía Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an, lãnh đạo đơn vị này cho biết đã nắm được thông tin việc Đại sứ quán Đức ngừng cấp thị thực vào cuốn hộ chiếu phổ thông Việt Nam mẫu mới. Bước đầu, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đã đề nghị đơn vị chức năng thuộc Bộ Ngoại giao làm việc với Đại sứ quán Đức để phối hợp xử lý vấn đề này.

Về vấn đề này, Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam đã có công điện gửi Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo những cuốn hộ chiếu Việt Nam được cấp tại Việt Nam từ ngày 1/7 thiếu thông tin về nơi sinh, dẫn tới việc không thể xác định được rõ người mang hộ chiếu, nhất là nhiều trường hợp trùng họ. Do vậy, Đức tạm thời không công nhận những hộ chiếu mới của Việt Nam cũng như không cấp thị thực vào những hộ chiếu này.

Theo TTXVN, ông Chu Tuấn Đức, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin cho biết, Đại sứ quán đã nắm được thông tin và đã ngay lập tức phối hợp với các cơ quan hữu quan tại Việt Nam để xúc tiến giải quyết các vấn đề liên quan. Đại sứ quán cũng đã liên hệ đề nghị gặp đại diện Bộ Ngoại giao Đức và Cảnh sát liên bang Đức để trao đổi cụ thể giúp nhanh chóng tháo gỡ vấn đề.

Theo ông Chu Tuấn Đức, cần phải trao đổi chi tiết với phía Đức để nắm rõ vấn đề phát sinh, từ đó có thể nhanh chóng có phương án giải quyết mà hai bên có thể chấp nhận. Đối với các trường hợp đã cấp hộ chiếu mới, ông đề nghị mọi người bình tĩnh, nhấn mạnh rằng Đại sứ quán tại Berlin cũng như các cơ quan hữu quan ở Việt Nam sẽ có thông báo cụ thể trong trường hợp cần điều chỉnh. Đại sứ quán cũng đã đưa các thông tin liên quan trên trang web của mình và sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu