04:05 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người tiêu dùng Việt tăng mua sắm trực tuyến trong năm 2022

11:06 08/12/2022

(THPL) - Theo báo cáo Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng do Cốc Cốc công bố ngày 7/12, xu hướng nổi bật nhất của người dùng Việt trên Internet chính là mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt.

Theo đó, báo cáo đưa ra 4 xu hướng nổi bật nhất mà người Việt quan tâm trong năm 2022, gồm: Thắt chặt chi tiêu, ưu tiên thiết yếu; cao cấp hóa; dịch chuyển số, mua sắm trực tuyến; nâng cao trải nghiệm, giá trị sống. Trong đó, xu hướng nổi bật nhất của người dùng Việt trên internet chính là mua sắm trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt, cho thấy ở đâu có người dùng số, ở đó có thương mại điện tử.

Cụ thể, có tới 47% người dùng Cốc Cốc chọn sử dụng phương thức thanh toán hiện đại như chuyển khoản, ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ tín dụng. Nguyên nhân được đưa ra là do tiết kiệm thời gian mua bán, tiện lợi trong việc thanh toán và có nhiều ưu đãi hơn so với mua và thanh toán trực tiếp.

Người Việt tăng mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt trong năm 2022. Ảnh minh hoạ

Hiện nay, thị trường đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của các siêu ứng dụng, trong đó nổi bật nhất là các ứng dụng thương mại điện tử. Có đến 55% người dùng trả lời rằng, họ đang mua sắm trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử phổ biến như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Số còn lại cho biết, họ mua sắm trực tuyến thông qua mạng xã hội (24%) hoặc cả hai (21%).

Trong bối cảnh Tết Nguyên Đán Quý Mão đang tới gần, người dùng có xu hướng tiêu dùng thông minh hơn bằng cách thắt chặt chi tiêu, ưu tiên thiết yếu.

Người Việt cũng có nhiều kỳ vọng với các nhãn hàng, đặc biệt là về giá cả và chất lượng dịch vụ. Cụ thể, có tới 65% người dùng quan tâm tới bình ổn giá và các chương trình giảm giá, khuyến mại.

Cùng với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và sự hồi phục của du lịch, xu hướng cao cấp hóa được người Việt thể hiện thông qua nhu cầu ăn và ở. Lượng tìm kiếm về các từ khóa “villa”, “resort”, “khách sạn 5 sao” đều tăng so với quý trước với mức tăng trưởng lần lượt là 53%, 35% và 21%.

Thanh Mai

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu