19:38 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người Việt chi gần 8.500 tỷ đồng mua trà sữa

14:12 18/08/2022

(THPL) - Theo báo cáo mới công bố của Momentum Works, Việt Nam đứng thứ 3 trong số các quốc gia chi nhiều tiền nhất cho trà sữa tại khu vực Đông Nam Á.

Mỗi năm, người yêu trà sữa tại Đông Nam Á chi tới 3,66 tỷ USD cho loại thức uống này. Đây là thông tin được đưa ra trong một nghiên cứu do tổ chức liên doanh Momentum Works và công ty giải pháp thanh toán kỹ thuật số qlub thực hiện nhằm tìm hiểu về ngành kinh doanh trà sữa trân châu bùng nổ. Theo thông cáo báo chí ngày 16/8 của Momentum Works, hiện có khoảng 60 thương hiệu trà sữa hoạt động tại thị trường Đông Nam Á.

Thị trường tiêu thụ trà sữa lớn nhất trong khu vực là Indonesia, với doanh thu hàng năm ước tính là 1,6 tỷ USD. Thái Lan đứng thứ hai, với 749 triệu USD từ hơn 31.000 cửa hàng trà sữa và các kênh bán lẻ khác. Việt Nam là thị trường đứng thứ 3 với 362 triệu USD (khoảng 8.477 tỷ đồng) và đứng thứ 4 là Singapore với 342 triệu USD, theo TTXVN. 

Người Việt chi gần 8.500 tỷ đồng mua trà sữa. Ảnh minh hoạ

Trước thực trạng người tiêu dùng Việt đang quá ưu chuộng trà sữa đặt ra lo ngại khó kiểm soát được chất lượng, nguồn gốc nguyên liệu trà sữa và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Báo Sức khoẻ và Đời sống đưa tin, theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội cho rằng, nguy hiểm nhất trong cốc trà sữa chính là hạt trân châu. Hạt trân châu là hạt làm từ bột sắn, nhưng một số người muốn làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn nên họ cho phẩm màu vào tạo nên những hạt trân châu xanh, đỏ, và cả màu đen…. Cái đó mới là cái đáng nghi ngại. Vì chúng ta không thể kiểm soát được người sản xuất tạo ra sản phẩm đó.

Khi người tiêu dùng ăn những hạt trân châu có chứa phẩm màu đó, không phải màu thực phẩm mà phẩm màu công nghiệp hay bất cứ loại chất gì khác cũng rất dễ gây ngộ độc. nếu nguyên liệu pha trà sữa là bột màu, hương liệu công nghiệp, đường hóa học… thì rất độc hại.  Dùng nhiều sẽ gây tổn thương lớn cho gan và thận. Thậm chí suy gan, thận ở những cơ địa trẻ có đề kháng yếu.

Ngoài ra, thành phần trong trà sữa nhiều chất béo bão hòa và axít chuyển hóa lớn, không có canxi, những thành phần này đều không tốt cho sức khỏe của trẻ đang tuổi lớn, cần nhiều vitamin bổ dưỡng để phát triển trí não cũng như thể lực.

Trong trà sữa có caffein là một chất kích thích thần kinh, nếu dùng lâu dài sẽ gây nghiện nhẹ. Trà sữa có rất nhiều đường, dùng lâu ngày sẽ gây ra cảm giác thèm đường, tạo ra thói quen sử dụng đường không tốt cho sức khỏe.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu