05:56 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người Hà Nội đổ xô đi mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài

13:54 10/02/2022

(THPL) - Hôm nay là ngày vía Thần Tài (10/1 Âm lịch), theo quan niệm, nhiều khách hàng mua vàng để cầu mong một năm mới gặp nhiều may mắn, bình an và hanh thông. Với tâm lý đó, không ít người dân tại Hà Nội đã đổ xô đến các tiệm vàng để mua sắm, cầu may mắn trong dịp đầu năm mới.

Theo ghi nhận thực tế của PV Thương hiệu và Pháp luật, ngay từ rất sớm, nhiều người dân đã xếp hàng tại một số cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, Cầu Giấy…để mua vàng cầu may đầu năm.

Phần lớn các cửa hàng vàng đều mở cửa từ 6 giờ 30 phút hoặc sớm hơn ngày thường để phục vụ người dân. Hôm nay, thời tiết ở Hà Nội khá rét buốt và kèm mưa nhỏ nên nhiều cửa hàng vàng đã chuẩn bị sẵn ghế nhựa, ô cho khách hàng ngồi chờ đến giờ mở cửa.

Nhiều năm trở lại đây, ngày vía Thần Tài không chỉ hấp dẫn nhu cầu mua vàng đối với người lớn tuổi mà ngay cả người trẻ cũng rủ nhau đi sắm vàng để tích lũy và cầu may.

Rất nhiều người dân tại Hà Nội ngồi xếp hàng chờ mua vàng
Ngày vía Thần Tài không chỉ hấp dẫn nhu cầu mua vàng đối với người lớn tuổi mà ngay cả người trẻ cũng rủ nhau đi sắm vàng để tích lũy và cầu may.
Để sẵn sàng cho ngày vía Thần Tài, trang web của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đã tiếp nhận các đơn hàng online của khách hàng ngay từ khi mở cửa trở lại sau dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Anh Phạm Văn Tuy - Chuyên viên kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu 

Cầm trên tay 1 chỉ vàng vừa mua tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Cầu Giấy - Hà Nội, anh Quang (Cầu Giấy – Hà Nội) hồ hởi cho biết: “Tôi luôn quan niệm mua vàng ngày vía Thần tài là để lấy may nên tôi cũng không quan tâm nhiều đến giá, giá nào cũng được miễn là đầu xuân năm mới vui vẻ để lấy lộc làm ăn”

Trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, anh Phạm Văn Tuy - Chuyên viên kinh doanh Bảo Tín Minh Châu cho hay: “Khách hàng đến mua vàng đa phần là dân kinh doanh và người dân buôn bán. Bởi họ quan niệm, mua vàng ngày đầu năm là mua về tài lộc, mua về tài sản và họ hy vọng một năm làm ăn thuận lợi và phát triển”.

Để sẵn sàng cho ngày vía Thần Tài, trang web của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Tín Minh Châu đã tiếp nhận các đơn hàng online của khách hàng ngay từ khi mở cửa trở lại sau dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Về công tác bảo đảm an toàn phòng dịch COVID-19, Công ty Bảo tín Minh Châu đã có sự chuẩn bị từ nhiều ngày trước khi tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ hệ thống cửa hàng, nhà xưởng, văn phòng.

Khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại cửa hàng ngày Thần Tài thực hiện được hỗ trợ khai báo y tế, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. 100% khách hàng và nhân viên đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua sắm. Bảo tín Minh Châu chủ động phân luồng và mở rộng quầy giao dịch nhằm giữ khoảng cách và tránh chen lấn, xô đẩy.

DOJI luôn chuẩn bị nguồn nhân lực với sự huấn luyện kiến thức, kỹ năng chặt chẽ nhằm tư vấn, giải quyết nhanh chóng nhu cầu mua hàng 
Các sản phẩm Vàng ép vỉ của DOJI vẫn là dòng sản phẩm chủ lực được khách hàng lựa chọn nhiều nhất
Nhìn chung, vào ngày vía Thần Tài khách hàng chủ yếu mua vàng với số lượng từ 1 chỉ, 2 chỉ đến 5 chỉ.

Tương tự, theo bà Lê Thi Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết: “Để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mua sắm, DOJI đã chuẩn bị nguồn nhân lực với sự huấn luyện kiến thức, kỹ năng chặt chẽ nhằm tư vấn, giải quyết nhanh chóng nhu cầu mua hàng, cũng như chú trọng vào quy trình thanh toán linh hoạt giúp khách hàng không phải chờ đợi, xếp hàng”.

Năm nay, các sản phẩm Vàng ép vỉ của DOJI vẫn là dòng sản phẩm chủ lực được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Trong đó, nổi bật là vàng ép vỉ Kim Dần. Các sản phẩm Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc – lấy cảm hứng từ Hổ Vàng, linh vật của năm Nhâm Dần 2022, tượng trưng cho sức mạnh giúp thu hút vượng khí, công danh hiển đạt, sự nghiệp vinh quang, kinh doanh tấn tài tấn lộc.

Ngoài ra, một số sản phẩm ép vỉ như Âu vàng Phúc Long, Kim Thần Tài, Nhẫn Hưng Thịnh Vượng… cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Các sản phẩm có trọng lượng đa dạng: 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ… được sản xuất với công nghệ ưu việt, hàm lượng vàng chuẩn tuyệt đối, đổi ngang giá với vàng SJC.

Nhìn chung, vào ngày vía Thần Tài khách hàng chủ yếu  mua vàng với số lượng từ 1 chỉ, 2 chỉ đến 5 chỉ, cũng có người chỉ mua 0,5 chỉ lấy may, mong một năm tài lộc sung túc. Còn theo các chuyên gia tài chính, người dân chỉ nên mua vàng với số lượng nhỏ đế lấy may trong ngày Thần Tài, bởi những ngày này giá vàng thường khá cao.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu