15:20 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân Sóc Trăng gói bánh tét gửi đến đồng bào miền Trung

10:06 25/10/2020

(THPL) - Để hỗ trợ bà con các tỉnh miền Trung đang gặp khó khăn vì lũ lụt, nhiều tỉnh thành đã vận động quyên góp tiền mặt, đồ dùng sinh hoạt, nhu yếu phẩm... kịp thời chuyển đến cho người dân vùng lũ. Bên cạnh đó, bà con tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ thêm hơn 2.000 đòn bánh tét hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Để chia sẻ với bà con vùng lũ, ngày 23/10, hàng trăm người dân ở các xã An Mỹ, Nhơn Mỹ, An Lạc Tây,... thuộc huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng đã chung tay góp sức cùng gói trên 2.000 đòn bánh tét, kịp thời đưa ra hỗ trợ đồng bào miền Trung.

 

Người dân Sóc Trăng gói bánh tét gửi về miền Trung

Linh mục Nguyễn Khắc Minh - Chánh sở nhà thờ Trà Ếch, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, người đứng ra vận động tổ chức gói bánh tét cho biết: Nghe thông tin về tình hình lũ lụt ở miền Trung gây nhiều thiệt hại cho người dân, bà con ở địa phương chúng tôi rất xót xa, thương đồng bào mình gặp khó khăn. Khi chúng tôi phát động gói bánh tét ủng hộ đồng bào miền Trung, ngay lập tức bà con nhiệt tình ủng hộ, người góp gạo nếp ngon, người ủng hộ lá gói bánh, người góp củi nấu bánh....

Theo ông Nguyễn Khắc Minh, người dân ở địa phương tuy đời sống cũng có nhiều khó khăn nhưng việc làm này xuất phát từ tấm lòng nhân ái, tinh thần tương thân tương ái, truyền thống lá lành đùm lá rách của đồng bào mình. Ai cũng muốn được góp một phần công sức của mình, chia sẻ với bà con miền Trung.

 

Mẻ bánh tét chuẩn bị cho đồng bào miền Trung

“Hôm nay tôi đến tham gia với bà con gói bánh gửi ra cho đồng bào miền Trung. Tôi ủng hộ gạo nếp của nhà, lá chuối, dây gói bánh có sẵn trong vườn để gói bánh cứu trợ đồng bào bị lũ lụt. Mong sao lũ sớm chấm dứt để bà con mình bớt khổ, ổn định cuộc sống”, ông Nguyễn Văn Bưởi (ấp Trường Thọ, xã An Mỹ) chia sẻ.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đã kêu gọi, vận động các nguồn lực hỗ trợ hàng chục ngàn bộ quần áo các loại và các nhu yếu phẩm cần thiết, thực phẩm ăn liền, sữa tươi, nước lọc để gửi đến người dân vùng lũ.

Tại huyện Trần Đề, một số cán bộ, công chức đã tổ chức gói trên 7.500 bánh lá dừa, hút chân không, đảm bảo an toàn thực phẩm để gửi ra miền Trung. Ở phường 4 (TP. Sóc Trăng), vợ chồng anh Huỳnh Hải Đằng và chị Trịnh Thị Kiều Diễm cùng một nhóm bạn bè đã gói gần 1.000 đòn bánh tét gửi ủng hộ đồng bào miền Trung.

Ngoài ra, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an tỉnh Sóc Trăng và Bộ CHQS tỉnh này đã gửi ủng hộ trên 900 triệu đồng cho đồng bào miền Trung đang chống chọi với thiên tai khắc nghiệt.

Ngọc Hoàng - Sỹ Hùng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu