Người dân qua cầu cùng tàu hỏa: Bí thư Đảng ủy xã nói gì?
(THPL) - Khi chưa có cầu dân sinh thì việc người dân hàng ngày vẫn qua cầu sắt rộng 1m để giao dịch, chợ búa, đi học… tiềm ẩn nhiều nguy hiểm là điều khó tránh khỏi.
Tin liên quan
- Thông báo của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Hôm nay 18/7, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học
Dự báo thời tiết ngày 18/7: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước
Dự báo giá xăng giảm vào kỳ điều hành ngày 18/7
Công an điều tra vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Thanh Hóa
Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Tá Cường – Bí thư Đảng ủy xã Hữu Hòa (Thanh Trì – Hà Nội) cho biết: “Trước năm 1982, người dân trong xã đi chợ, chở hàng… đều đi vào lòng đường sắt để qua sông Nhuệ, thậm chí người ta còn phi cả công nông vào trong đường sắt…vì thế thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông đường sắt thương tâm. Nhưng sau đó, Công ty Hà Thái là đơn vị quản lý, sửa chữa đường sắt đã cho xây dựng 2 cầu sắt kỹ thuật rộng chừng 1m để người dân đi lại (đi bộ, xe đạp) thì tình hình an toàn giao thông đỡ hẳn. Từ đó, cũng ít xảy ra những vụ việc tai nạn giao thông.”
Tuy nhiên đến nay, do nhu cầu đi lại tăng cao, người ta đi cả xe máy, đặc biệt những xe ga to, thì cầu sắt kỹ thuật trở nên bất cập, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với nhiều người tham gia giao thông qua đây. Vì nếu không đi quen, đặc biệt là xe ga tay lái không chắc, cả người và xe sẽ bị ngã ra giữa cầu, thậm chí xe mắc vào thành cầu, gây chấn thương là điều khó tránh khỏi.
“Tôi và anh chủ tịch xã nhiều khi có việc sang xã bên cũng không dám đi qua cầu sắt nhỏ 1m đó, vì chưa quen lắm, sợ nguy hiểm!”. – ông Cường cho biết.
Ông Cường cho biết, theo đề án quy hoạch xây dựng nông thôn mới đến năm 2020, xã Hữu Hòa sẽ có một cây cầu dân sinh nằm ngay cạnh trường tiểu học bắc qua sông Nhuệ nối với xã Tả Thanh Oai và chạy thẳng nối vào đường làng nghề. Khi đó người dân 2 xã sẽ đi lại thuận tiện hơn, kết nối giao thông bên ngoài dễ dàng hơn.
Ngoài ra, trên địa bàn xã Hữu Hòa, theo quy hoạch còn có dự án đường vành đai 3,5 của thành phố chạy qua. “Theo phương án anh em chúng tôi đã dự họp thì sẽ xây dựng một chiếc cầu qua sông Nhuệ. Thứ nhất là sẽ xây dựng cầu bê tông rộng 80m trên cao và chạy song song đường sắt. Thứ hai là sẽ xây dựng cây cầu ngay cạnh đường sắt. Vì thế về tương lai phương án xây dựng cầu này sẽ giúp người dân không phải đi trên những chiếc cầu sắt nguy hiểm này...” - ông Cường cho biết.
“Bên cạnh đó, hiện nay dự án đường làng nghề của xã Hữu Hòa cũng nằm trong đề án quy hoạch, với chiều dài 1,5km, với tổng số vốn dự kiến 130 tỷ từ năm 2003. Hiện đang trong quá trình giải phóng mặt bằng từ nhiều năm nay, còn nếu thời điểm này mà xây dựng thì số vốn này sẽ đội lên rất nhiều.” – ông Cường thông tin.
Nhưng đó mới chỉ là quy hoạch trên giấy. Theo tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, hiện chưa có động thái gì từ các cấp Sở, ngành của TP. Hà Nội. Vì thế, dù biết tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, người dân trong khu vực hiện nay vẫn chấp nhận đi học, đi chợ, giao dịch…qua cầu sắt rộng 1m song song với đường tàu, kể cả khi tàu đang chạy. Mong ước của người dân xã Hữu Hòa về cây cầu rộng rãi bắc qua sông Nhuệ chưa biết khi nào thành hiện thực.
Nguyễn Hiếu
Tin khác
-
Thông báo của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
-
Hôm nay 18/7, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 18/7: Vàng neo cao, nhẫn trơn vượt xa vàng miếng SJC
-
Dự báo thời tiết ngày 18/7: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước
-
Dự báo giá xăng giảm vào kỳ điều hành ngày 18/7
-
Việt Nam nhập gần 6 triệu tấn thép cuộn cán nóng trong nửa đầu năm 2024
Thanh Hóa: Cựu Chủ tịch Hội Nông dân bị bắt sau hơn 7 năm trốn truy nã
(THPL) – Sau hơn 7 năm trốn lệnh truy nã ở các tỉnh phía Nam với nhiều lần thay đổi họ tên, đối tượng Hoàng Văn Bốn, Cựu Chủ tịch Hội...17/07/2024 22:29:28Công an điều tra vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Thanh Hóa
(THPL) - Chiều 17/7, tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 của UBND tỉnh, trả lời câu hỏi của các cơ quan...17/07/2024 19:50:00Sân bay Cát Bi sẽ được nâng công suất lên 13 triệu khách/năm
(THPL) - Theo kế hoạch vừa được phê duyệt, sân bay Cát Bi (Hải Phòng) sẽ được nâng công suất từ 2 triệu khách hiện nay lên 13 triệu...17/07/2024 18:40:58Đèo Cả hợp tác quốc tế đào tạo nhân lực “đón đầu” các dự án đường sắt
(THPL) - Ngày 16/7, tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, Trường Đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Trường...17/07/2024 16:14:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn định
(THPL) - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) vừa công bố xếp hạng nhà phát hành (Issuer Default Rating – IDR) dài hạn cho Sacombank ở bậc ‘BB-‘ cùng triển vọng ổn định, IDR ngắn hạn là ‘B’ và sức mạnh độc lập (Viability – VR) là ‘b+’. Đây là năm đầu tiên Fitch thực hiện đánh giá Sacombank và kết quả đã thể hiện những cải thiện liên tục của Ngân hàng trong quá trình tái cơ cấu và không ngừng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước cũng như quốc tế. - Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
- SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh...