16:04 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân qua cầu cùng tàu hỏa: Bí thư Đảng ủy xã nói gì?

11:14 07/02/2017

(THPL) - Khi chưa có cầu dân sinh thì việc người dân hàng ngày vẫn qua cầu sắt rộng 1m để giao dịch, chợ búa, đi học… tiềm ẩn nhiều nguy hiểm là điều khó tránh khỏi.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Tá Cường – Bí thư Đảng ủy xã Hữu Hòa (Thanh Trì – Hà Nội) cho biết: “Trước năm 1982, người dân trong xã đi chợ, chở hàng… đều đi vào lòng đường sắt để qua sông Nhuệ, thậm chí người ta còn phi cả công nông vào trong đường sắt…vì thế thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông đường sắt thương tâm. Nhưng sau đó, Công ty Hà Thái là đơn vị quản lý, sửa chữa đường sắt đã cho xây dựng 2 cầu sắt kỹ thuật rộng chừng 1m để người dân đi lại (đi bộ, xe đạp) thì tình hình an toàn giao thông đỡ hẳn. Từ đó, cũng ít xảy ra những vụ việc tai nạn giao thông.”

Bất chấp nguy hiểm, người dân vẫn đi bộ vào trong đường sắt

Tuy nhiên đến nay, do nhu cầu đi lại tăng cao, người ta đi cả xe máy, đặc biệt những xe ga to, thì cầu sắt kỹ thuật trở nên bất cập, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với nhiều người tham gia giao thông qua đây. Vì nếu không đi quen, đặc biệt là xe ga tay lái không chắc, cả người và xe sẽ bị ngã ra giữa cầu, thậm chí xe mắc vào thành cầu, gây chấn thương là điều khó tránh khỏi.

Tôi và anh chủ tịch xã nhiều khi có việc sang xã bên cũng không dám đi qua cầu sắt nhỏ 1m đó, vì chưa quen lắm, sợ nguy hiểm!”. – ông Cường cho biết.

Ông Cường cho biết, theo đề án quy hoạch xây dựng nông thôn mới đến năm 2020, xã Hữu Hòa sẽ có một cây cầu dân sinh nằm ngay cạnh trường tiểu học bắc qua sông Nhuệ nối với xã Tả Thanh Oai và chạy thẳng nối vào đường làng nghề. Khi đó người dân 2 xã sẽ đi lại thuận tiện hơn, kết nối giao thông bên ngoài dễ dàng hơn.

Ông Nguyễn Tá Cường - Bí thư Đảng ủy xã Hữu Hòa mong mỏi dự án cầu dân sinh sớm được thực hiện

Ngoài ra, trên địa bàn xã Hữu Hòa, theo quy hoạch còn có dự án đường vành đai 3,5 của thành phố chạy qua. “Theo phương án anh em chúng tôi đã dự họp thì sẽ xây dựng một chiếc cầu qua sông Nhuệ. Thứ nhất là sẽ xây dựng cầu bê tông rộng 80m trên cao và chạy song song đường sắt. Thứ hai là sẽ xây dựng cây cầu ngay cạnh đường sắt. Vì thế về tương lai phương án xây dựng cầu này sẽ giúp người dân không phải đi trên những chiếc cầu sắt nguy hiểm này...” - ông Cường cho biết.

“Bên cạnh đó, hiện nay dự án đường làng nghề của xã Hữu Hòa cũng nằm trong đề án quy hoạch, với chiều dài 1,5km, với tổng số vốn dự kiến 130 tỷ từ năm 2003. Hiện đang trong quá trình giải phóng mặt bằng từ nhiều năm nay, còn nếu thời điểm này mà xây dựng thì số vốn này sẽ đội lên rất nhiều.” – ông Cường thông tin.

Nhưng đó mới chỉ là quy hoạch trên giấy. Theo tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, hiện chưa có động thái gì từ các cấp Sở, ngành của TP. Hà Nội. Vì thế, dù biết tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, người dân trong khu vực hiện nay vẫn chấp nhận đi học, đi chợ, giao dịch…qua cầu sắt rộng 1m song song với đường tàu, kể cả khi tàu đang chạy. Mong ước của người dân xã Hữu Hòa về cây cầu rộng rãi bắc qua sông Nhuệ chưa biết khi nào thành hiện thực.

Nguyễn Hiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu