21:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lào Cai: Nỗ lực cứu nạn nhân mắc kẹt dưới hang đá với hi vọng sống mong manh

20:25 08/06/2019

(THPL) - Mưa lớn bất ngờ xảy ra khiến nước trong hang dâng lên, lớp đất đá bên ngoài theo dòng nước chảy xuống khiến công tác cứu hộ người đàn ông bị mắc kẹt dưới hang gần như quay lại vạch xuất phát.

Ông Viên Đình Hiệp, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết, công tác cứu hộ ông Giàng Seo Lử (SN 1962, trú tại xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai) - người bị mắc kẹt 9 ngày trong hang đá phải làm lại từ đầu.

 

Hiện trường xảy ra vụ việc

“Đêm qua 7/6, tổ cứu hộ sắp tiếp cận được vị trí được cho là nạn nhân bị mắc kẹt nhưng mưa lớn bất ngờ xảy ra. Nước dâng lên nhiều lắm, công tác cứu hộ gần như quay trở về điểm xuất phát” - ông Hiệp cho hay.

Như vậy, sau 9 ngày ông Giàng Seo Lử bị mắc kẹt dưới hang đá sâu hơn 40 m ở thôn Sảng Mản Thần (xã Mản Thần), lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được nạn nhân do địa hình của hang đá phức tạp.

Trưởng Công an huyện Si Ma Cai cho biết, quá trình tìm kiếm xác định hang đá này không có ngách nhỏ khác để đi vào, chỉ có một đường xuống duy nhất. “Tỷ lệ sống sót của ông Lử chỉ khoảng 10%. Phía cuối hang cát và đất đá rất nhiều, lấp toàn bộ đoạn thắt cổ chai” - ông Binh nói.

Trong khi đó, một cán bộ chỉ huy công tác cứu hộ tại hiện trường cho hay, gần như nạn nhân không còn sống sót. "Tôi thấy các anh em dưới hang đi lên bảo ngửi thấy mùi tử khí rất nặng, khả năng ông ấy đã tử vong, chúng tôi cố gắng đưa lên càng sớm càng tốt. Hiện chúng tôi không dám khẳng định sẽ đưa được nạn nhân lên lúc nào”- vị chỉ huy thông tin.

Trước đó, trưa ngày 31/5, ông Giàng Seo Lử cùng em họ xuống hang đá ở thôn Sảng Mản Thần để tháo máy bơm nước sinh hoạt thì bất ngờ trời đổ mưa lớn. Nước lũ dồn xuống cuốn theo lượng đất, đá lớn lấp kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt bên trong. Người em họ đứng ở cửa hang nên may mắn thoát nạn, vội đi trình báo lực lượng chức năng.

Ngay lập tức, chính quyền địa phương đã huy động khoảng 120 người thuộc các lực lượng đã được để giải cứu ông Lử. Do hang đá sâu khoảng 40 m, có 2 đoạn thắt chỉ vừa một người chui qua nên sau nhiều ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được nạn nhân.

Khoảng 120 người thuộc lực lượng quân đội, công an, các ban, ngành trên địa bàn huyện Si Ma Cai, các đơn vị hỗ trợ của tỉnh Lào Cai đã được huy động để giải cứu người đàn ông bị mắc kẹt đã 9 ngày dưới hang đá.

Theo lực lượng cứu hộ, các máy bơm công suất lớn được huy động để hút nước liên tục. Tuy nhiên, do lượng thẩm thấu lớn nên nước rút chậm. Trong khi đó, tối 7/6, trời đổ mưa lớn khiến nước trong hang lại dâng lên, công tác cứu hộ nạn nhân bị mắc kẹt dưới hang lại quay về điểm xuất phát. Hiện lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang khẩn trương tiếp cận nạn nhân.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu