19:59 ngày 13/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân Đà Nẵng thức xuyên đêm gói hơn 1.000 chiếc bánh chưng gửi đồng bào vùng lũ phía Bắc

19:43 11/09/2024

(THPL) - Với tinh thần sẻ chia với nhân dân vùng lũ miền Bắc, nhiều đội thiện nguyện và người dân Đà Nẵng đã tự nguyện góp gạo nếp, đậu xanh gói bánh tét, bánh chưng gửi ra bà con miền Bắc - nơi đang thiệt hại chưa từng có do bão lũ.

Sau bão số 3, mưa lớn kéo dài đã gây nên thảm họa thiên tai rất nặng nề ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Hàng vạn nhà dân bị cô lập, nước dâng tận mái; cầu trôi, núi lở; hàng trăm nghìn héc ta lúa và hoa màu chìm trong biển nước. Hiện nay, nhiều địa phương đang bị cô lập, chia cắt do nước sông dâng cao và sạt lở đất; Trong đó, những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Sơn La, Cao Bằng, Hà Giang, Điện Biên...

Bên cạnh công tác tổ chức hỗ trợ của cấp chính quyền các địa phương, nhiều đội nhóm thiện nguyện, cá nhân tại Đà Nẵng tổ chức gói bánh chưng gửi đồng bào vùng lũ miền Bắc. Với tinh thần tương thân tương ái. Từ chiều 10/9 đến nay rất đông bà con tập trung tại một góc sân nhỏ trên đường Lý Văn Phức (quận Sơn Trà) thành phố Đà Nẵng để chuẩn bị những nguyên liệu như; gạo nếp, đậu xanh, lá chuối để tiến hành gói bánh chưng gửi ra miền Bắc tiếp sức cho đồng bào đang gặp khó khăn trong cơn bão lũ số 3.

Người dân Đà Nẵng thức xuyên đêm nấu bánh chưng gửi ủng hộ bà con miền Bắc.

Anh Lê Thành Long, thành viên Câu lạc bộ Xe bán tải TP Đà Nẵng, cho biết mấy ngày nay, anh em đã tập trung về đây để cùng chung tay cứu trợ người dân vùng lũ phía Bắc. Ngoài những thành viên đã lên đường ra Bắc từ hôm qua, người ở lại cùng nhau nấu bánh chưng, bánh tét gửi ra cho đồng bào vùng mưa lũ. "Gần 20 thành viên của câu lạc bộ đã tập trung về đây, mỗi người một việc từ vo đãi, ngâm gạo nếp, làm nhân bánh, lau lá chuối, gói bánh. Dự kiến sẽ có hơn 1.000 chiếc bánh chưng, bánh tét được gửi đi trong đợt này. Sau khi gói xong, bánh sẽ được nấu trong khoảng hơn 12 giờ đồng hồ. Anh em sẽ thức xuyên đêm để nấu bánh, kịp vận chuyển sớm ra miền Bắc để phục vụ người dân", anh Long cho biết.

Nhiều người nghe thông tin tổ chức nấu bánh nên đã đến phụ giúp với mong muốn đóng góp một chút tình cảm, tiếp thêm nguồn động viên cho đồng bào lúc khó khăn hoạn nạn. Mỗi người một công việc. Người thì chẻ lạt, người lau lá, đãi gạo, rửa đậu, Dự kiến, chiều nay 11/9, những chiếc bánh của người dân Đà Nẵng sẽ được vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc, tiếp sức cho bà con vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chính quyền địa phương các tỉnh, thành miền Trung cũng đã vận động toàn thể nhân dân chung tay hỗ trợ bà con miền Bắc bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Các đội tình nguyện đã lên đường tham gia vào công tác cứu hộ và dọn dẹp sau bão. Những ngày này, những chuyến xe từ miền Trung nối tiếp nhau ra miền Bắc mang theo nhu yếu phẩm, thực phẩm. Và những chuyến xe nghĩa tình ấy mang theo những yêu thương của người dân miền Trung, mong muốn bà con miền Bắc sớm vượt qua thiên tai bão lũ.

Văn Nhuận

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu