06:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân cả nước phấn khởi, hồ hởi đón thời khắc giao thừa năm mới Nhâm Dần

01:06 01/02/2022

(THPL) – Người dân tại TP. HCM, Hà Nội và các thành phố lớn trên cả nước đổ ra đường đón giao thừa trong không khí náo nhiệt, phấn khởi; cùng hi vọng vào một năm mới bình an, may mắn…

Theo Zing News, tại TP. HCM, hơn 23 giờ, dù phố đi bộ Nguyễn Huệ đã ngưng nhận khách nhưng hàng nghìn người dân vẫn đổ về vui chơi. Các gian hàng ăn vặt, tiểu cảnh chụp hình đông kín du khách.

Người dân TP. HCM đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ

Một số người sau khi đóng cửa đường hoa vẫn chưa đi về, ngồi lại trước thềm Kho bạc Nhà nước TPHCM. Đôi bạn Hiền và Hương khá tiếc nuối vì đến muộn không kịp vào đường hoa. Hiền quyết định ngồi lại tới khi qua giờ giao thừa mới đi về.

Tại Hà Nội, theo báo Người Lao động, từ 19 giờ ngày 31/1 (29 Tết Nhâm Dần 2022), người dân Hà Nội bắt đầu đổ về khu vực Hồ Gươm (Hồ Hoàn Kiếm) để đón giao thừa. Tuy nhiên, không còn cảnh ùn tắc như mọi năm, thay vào đó là hình ảnh thông thoáng, người dân đi dạo và chụp ảnh check-in.

Ghi nhận tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục lúc 19 giờ tối 31-1, đây vốn là địa điểm thường niên tổ chức các sự kiện đón năm mới, luôn tràn ngập người. Tuy nhiên, năm nay do không tổ chức sự kiện, nơi đây vắng vẻ khác thường. Chỉ một số ít gia đình và bạn trẻ đang đi dạo, chụp ảnh check-in.

Các tuyến đường trên phố Hà Nội năm nay thoáng hơn

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, TP. Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật và đếm ngược (countdown) chào năm mới 2022.

Khu vực quanh Hồ Gươm được trang hoàng lộng lẫy. Càng về đêm, có thêm đông người dân đến check-in, chờ thời khắc bước sang năm mới.

Nhiều người dân Thủ đô đến khu vực quanh Hồ Gươm để check-in, cùng đón thời khắc giao thừa

Tại Đà Nẵng, mặc dù có mưa phùn nhưng vẫn không ngăn được dòng người đổ ra đường đón giao thừa. Vì tình hình dịch, đường hoa xuân Đà Nẵng khá vắng người tham quan. Để phục vụ người dân và du khách tham quan trong đêm giao thừa, Đà Nẵng đã xây dựng nhiều tiểu cảnh mừng năm mới bên 2 bờ sông Hàn. Nhằm tránh tụ tập đông người, mừng năm mới này, Đà Nẵng không tổ chức bắn pháo hoa, không tổ chức chương trình ca nhạc mừng năm mới.

Cũng như các tỉnh, thành phố khác, giao thừa năm nay của người dân cố đô Huế không được thưởng thức pháo hoa nhưng ai ai cũng háo hức đợi chờ thời khắc chuyển sang năm mới Nhâm Dần 2022. Không khí đón giao thừa năm nay của người dân cố đô Huế không nhộn nhịp, rộn ràng như mọi năm. Vắng pháo hoa và trời mưa lạnh khiến các tuyến đường, trung tâm thành phố, đường hoa Xuân dọc sông Hương ít người qua lại. Nhưng không vì thế mà tinh thần và niềm vui của người dân Huế vào tương lai ít đi.

Trên khắp phố phường, các chậu hoa tươi đã được chưng sẵn, tô đẹp trước cổng nhà. Mọi gia đình quây quần bên nhau đón khoảnh khắc năm mới đến. 

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu