09:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người bỏ thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu có thể lĩnh án tử hình

14:42 27/12/2016

(THPL) – Theo Luật sư Trần Tuấn Anh, Đoàn luật sư TP. Hà Nội, hành vi bỏ thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu có dấu hiệu của tội “Giết người” theo điều 93, Bộ Luật Hình sự và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 1 với khung hình phạt từ 12 năm tù đến tử hình.

Sáng nay (27/12), Cơ quan CSĐT Công an Quận 9 (TP.HCM) cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy, trong nồi nước lèo bán bún riêu của chị Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi, ngụ phường Trần Phú) có tồn tại chất độc thuộc nhóm 1, gây chết người.

Nồi nước lèo và lọ mẫu nước được gửi đi phân tích. Ảnh: Tuổi trẻ.

Theo công an Quận 9, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ, chuyển bà Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ Phường Tân Phú, Quận 9) cho công an TP.HCM để xem xét khởi tố bà Điệp về tội “giết người”.

Trước đó, vào khoảng 4h30 ngày 25/12, chị Tuyết nấu bún riêu bán trên đường Nam Cao (khu phố 1, phường Tân Phú). Do thiếu một số đồ nên chị Tuyết chạy ra chợ mua. Lúc quay về, chị phát hiện nồi nước lèo nổi váng nước màu đen, mùi khác thường.

Hiện trường vụ việc lúc Công an Q.9 (TP.HCM) tiếp nhận thông tin, điều tra 'vụ đầu độc bằng thuốc diệt chuột'. Ảnh: Thanh Niên.

Nghi ngờ nồi nước lèo có vấn đề nên chị Tuyết mở camera giám sát của gia đình thì phát hiện bà Điệp lén bỏ một vật vào nồi nước lèo trong lúc chị vắng mặt. Khi chị Tuyết kiểm tra thùng rác nơi bà Điệp vứt đồ thì phát hiện có vỏ thuốc diệt chuột nên trình báo công an phường Tân Phú.

Tại cơ quan điều tra, bà Điệp thừa nhận đã bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo chị Tuyết do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai.

Ngày 26/12, chị Tuyết đã đến công an Quận 9 nộp đơn xin bãi nại cho bà Điệp. Tuy nhiên, vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an Quận 9 đã bác đơn này và chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước lèo để có cơ sở xử lý.

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Trần Tuấn Anh, Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết: "Hành vi bỏ thuốc diệt chuột, một loại chất cực độc vào nồi bún riêu chuẩn bị bán cho khách là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, có dấu hiệu của tội “Giết người” theo điều 93, Bộ Luật Hình sự.

 

 Luật sư Trần Tuấn Anh, Đoàn luật sư TP. Hà Nội, trao đổi với PV Tạp chí Thương hiệu và Pháp luật. 

 

Rõ ràng trong trường hợp này, người thực hiện hành vi phạm tội đã biết thuốc diệt chuột là thuốc độc nhưng vẫn cố ý bỏ nó vào nồi bún riêu nhằm hãm hại người khác và hoàn toàn nhận thức được hậu quả của hành vi này có thể khiến nhiều người tử vong - đây là lỗi cố ý trực tiếp của người thực hiện hành vi phạm tội. Hành vi nêu trên chưa gây hậu quả vì có người có người phát hiện chỉ là ngoài ý muốn của đối tượng.

Với hành vi này, người thực hiện đã có dấu hiệu cấu thành của tội “Giết người” theo Điều 93, Bộ Luật Hình sự và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 1 với khung hình phạt từ 12 năm tù đến tử hình".

Lan Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu