21:52 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngừng cấp điện phải báo trước ít nhất 5 ngày

10:34 14/09/2020

(THPL) - Mới đây, Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 22/TT-BCT ngày 9/9 quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện.

Theo đó, khi ngừng, giảm mức cung cấp điện, bên bán điện phải thông báo trước cho bên mua điện. Cụ thể như sau:

- Trường hợp ngừng, giảm mức cung cấp điện không khẩn cấp, bên bán điện phải thông báo cho bên mua điện biết trước thời điểm ngừng, giảm mức cung cấp điện ít nhất 5 ngày.

- Khi xảy ra các trường hợp phải ngừng, giảm mức cung cấp điện khẩn cấp, bên bán điện cũng phải thông báo cho bên mua điện theo hình thức đã được hai bên thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện trong thời hạn 24 giờ từ thời điểm thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện khẩn cấp.

- Khi bên mua điện có các hành vi trộm cắp điện thì bên bán điện ngừng cấp điện ngay sau khi Biên bản vi phạm hành chính được lập… Đặc biệt, chỉ cấp điện lại khi bên vi phạm đã khắc phục hậu quả, thanh toán đầy đủ tiền điện, tiền lãi của khoản tiền điện chậm trả (nếu có)…

Ngừng cung cấp điện phải báo trước ít nhất 5 ngày (ảnh minh họa)

Ngoài ra, Thông tư cũng nêu rõ, thông báo ngừng, giảm mức cung cấp điện phải gồm: Lý do, thời gian bắt đầu và thời điểm dự kiến đóng điện trở lại hoặc đảm bảo mức cung cấp điện bình thường… và được thực hiện bằng một trong các hình thức như văn bản, điện báo, điện thoại, fax, tin nhắn, thư điện tử...

Bên bán điện được ngừng, giảm mức cung cấp điện khẩn cấp trong trường hợp có sự cố xảy ra trên lưới điện cấp điện cho bên mua; sự cố gây mất an toàn cho người và lưới điện; hệ thống điện thiếu công suất dẫn đến đe dọa an ninh hệ thống điện; có sự kiện bất khả kháng.

Sau khi thông báo ngừng, giảm mức cung cấp điện, bên bán điện không thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện theo nội dung đã thông báo, phải thông báo lại cho bên mua điện trước thời điểm ngừng, giảm cung cấp điện đã thông báo ít nhất 24 giờ.

Đồng thời, bên bán điện phải cấp điện trở lại theo đúng thời hạn đã thông báo. Trường hợp chậm cấp điện trở lại từ 1 giờ trở lên, bên bán điện phải thông báo cho khách hàng có sản lượng mua điện trên 100.000 kWh/tháng và khách hàng sử dụng điện quan trọng biết bằng điện thoại hoặc hình thức thông báo khác theo thỏa thuận trong hợp đồng đã ký.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 30/10.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu