05:38 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngọc Sơn xúc động khi thể hiện ca khúc được “thai nghén” suốt hơn chục năm trời

14:47 10/11/2020

(THPL)- Danh ca Ngọc Sơn vừa chính thức cho ra mắt ca khúc “Đố Ai”, được phát hành trên kênh Youtube Anh Hải Production. Ca khúc Bolero nhẹ nhàng, man mác mà thấm sâu từng câu chữ, giai điệu kiến người nghe rưng rưng xúc động.

Đặc biệt, qua tiếng hát của danh ca Ngọc Sơn, người nghe như được chìm đắm trong không gian của tuổi thơ, của những hoài niệm và của tình cảm gia đình thân thương như máu thịt. Đây có lẽ là lý do mà nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải tiết lộ, sau khi hoàn thành ca khúc “Đố Ai”, anh hạ quyết tâm phải mời bằng được danh ca Ngọc Sơn hát nhạc phẩm này mà không phải ai khác.
Điều đáng nói, đây là ca khúc đã được nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải ấp ủ suốt hơn chục năm trời, kể từ khi anh bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật được vài năm cho đến thời điểm hiện tại. Nguyễn Thanh Hải cho biết, anh đã nghe những ca khúc của danh ca Ngọc Sơn từ lâu và vô cùng yêu thích cách nhấn nhá, luyến láy của nam danh ca.
Hơn thế nữa, hát Bolero không chỉ cần kỹ thuật mà tâm hồn và trái tim cũng cần có sự rung động, giao hòa vào với từng giai điệu. Anh tin tưởng danh ca Ngọc Sơn sẽ là người hiểu được, thể hiện tốt nhất và phù hợp nhất với “đứa con tinh thần” của mình. Và sự thật đã không khiến nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải thất vọng, “Đố Ai” hiện lên mộc mạc nhưng vẫn da diết, đầy cảm xúc.
Với danh ca Ngọc Sơn, mỗi ngày có rất nhiều người gửi ca khúc mới cho anh. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai và không phải ca khúc nào Ngọc Sơn cũng nhận hát. Cần phải nhấn mạnh rằng những ca khúc được Ngọc Sơn sáng tác hay thể hiện đều nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khán giả, trở thành bản hit được yêu mến, thành thương hiệu của nam danh ca. Nhưng cũng chính vì vậy, nam danh ca trở nên “nghiêm khắc” hơn với bản thân và không thể hời hợt trong việc cho mắt một ca khúc mới mà luôn lựa chọn hết sức cẩn thận, tỉ mỉ.
Khi nhận được “Đố Ai” của nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải, danh ca Ngọc Sơn thấy như bị rung động, không chỉ về mặt ca từ, giai điệu mà còn chịu ảnh hưởng lớn về cảm xúc. Nam danh ca coi đây là một mối thiện duyên và nhận lời thể hiện ca khúc này. “Ông hoàng nhạc sến” cho rằng để sáng tác được một ca khúc Bolero như thế này thực sự rất khó. Nhạc Bolero không giống bất kỳ loại nhạc nào khác, cần có làn điệu, giai điệu mà nếu nhạc sĩ “non tay” sẽ dễ rơi vào tình trạng lủng củng, vấp váp, thiếu mượt mà.
Với “Đố Ai”, Ngọc Sơn cảm nhận được không chỉ cái tài mà còn tình cảm được người nhạc sĩ rót hết vào ca khúc. Chính vì thế, anh rất thích ca khúc và ngay lập tức nhận lời thu âm. Khán giả thường quen với một Ngọc Sơn thể hiện những ca khúc về tình cảm gia đình, về người thân chắc chắn sẽ không thất vọng khi nghe “Đố Ai”.
Thông điệp được nhạc sĩ truyền tải trong ca khúc rất rõ ràng. Đó là ghi nhớ ơn nghĩa sinh thành, là sự yêu thương hiếu đạo dành cho cha mẹ. “Ông hoàng nhạc sến” luôn tâm niệm 3 điều: Hiếu thảo, tôn sư trọng đạo và đối nhân xử thế tu tâm tích đức. Trong đó, chữ Hiếu được đặt lên đầu tiên. Trong cuộc sống nhiều khó khăn, cạm bẫy, lừa lọc, gia đình luôn là nơi mở rộng vòng tay, yêu thương ta vô bờ bến, vô điều kiện. Bởi vậy, sự biết ơn, yêu thương, bảo vệ của mỗi người dành cho cha mẹ, cho gia đình luôn là không đủ. Qua ca khúc “Đố Ai”, nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải đã gửi gắm một thông điệp, một tình cảm giản dị nhưng vô cùng thiêng liêng và đẹp đẽ đến vậy, khiến nam danh ca thậm chí đã rơi nước mắt khi hát ca khúc này.
Gặp gỡ và tiếp xúc với nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải, bên cạnh tài năng sáng tác, danh ca Ngọc Sơn cũng cảm nhận được sự hiền lành, chân quê  trong tính cách của anh. Bên cạnh đó chính là đạo đức trong sạch và lòng nhiệt huyết dành cho nghệ thuật. Bởi thế, nam danh ca rất hạnh phúc, cảm động khi trở thành người được nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải tin tưởng, gửi gắm đứa con tinh thần đã ấp ủ mười mấy năm trời.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu