09:40 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngọc Sơn cùng con gái Hoàng Châu tiếp sức cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

12:29 11/10/2021

(THPL) - Bệnh viện Thống Nhất mới đây đã tiếp nhận 2000 chai nano bạc sát khuẩn từ danh ca Ngọc Sơn và con gái nuôi Hoàng Châu.

Trong bối cảnh TP.HCM dần mở cửa trở lại, nhiều hoạt động phòng chống dịch COVID-19 vẫn đang được triển khai song song với hoạt động kinh tế, xã hội để giúp thành phố hồi phục sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Để chung tay góp sức với nỗ lực của nhân dân thành phố, ca sĩ Ngọc Sơn và con gái nuôi là ca sĩ Hoàng Châu đã cùng nhau gửi tặng 2000 chai xịt khuẩn nano bạc Itamer cho Bệnh viện Thống Nhất. Buổi trao tặng có sự tham gia của Ban lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất.

Vật phẩm tuy không phải số lượng quá lớn nhưng thể hiện tấm lòng chân thành của hai nghệ sĩ đã khiến Ban lãnh đạo bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ hết sức trân trọng.

Được biết, nước súc miệng và nước rửa mũi được làm từ nano bạc có thể là một phương pháp hiệu quả để bảo vệ các nhân viên y tế khi tiếp xúc với virus SARS-CoV-2. Bởi vậy, đây là một món quà cực kỳ ý nghĩa của Ngọc Sơn và Hoàng Châu dành tặng cho đội ngũ nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện Thống Nhất.

Điều đáng nói, những chai sát khuẩn nano bạc này do Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Sinh học Công nghệ cao ABIOGENESIS sản xuất, đảm bảo được chất lượng và uy tín với sản phẩm y tế.

Nhờ có cấu trúc đặc thù của nano bạc mà công nghệ nano bạc có nhiều ưu điểm tích cực như: Khả năng tiêu diệt vi khuẩn, diệt virus, chống tái nhiễm khuẩn, chống nấm, khử mùi hiệu quả cao; Diệt khuẩn nhanh, không gây kích ứng, dị ứng và sản phẩm phụ; Hấp thụ và làm lắng đọng nhanh các ion, chất hữu cơ, dư lượng thuốc kháng sinh khác có trong nguồn nước.

Ngọc Sơn và con gái nuôi bởi thế đã lựa chọn những chai sát khuẩn vô cùng hữu ích này để hỗ trợ Bệnh viện Thống Nhất, một trong những đơn vị tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM. 

Trong nhiều tháng qua, Bệnh viện Thống Nhất không chỉ cử nhân lực lên tuyến đầu chống dịch mà còn là nơi điều trị cho bệnh nhân không COVID-19, đẩy mạnh công tác khám sàng lọc, đảm bảo không để SARS-CoV-2 xâm lấn vào trong bệnh viện.

Đồng thời, Bệnh viện Thống Nhất còn thành lập “Khoa Hồi sức và Phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau COVID-19” với đội ngũ y bác sĩ được điều động phân công từ các chuyên khoa của Bệnh viện. Bên cạnh đó, Bệnh viện thực hiện nghiên cứu đánh giá hiệu quả, tính an toàn thuốc kháng virus được uống Molnupiravir đối với các bệnh nhân vừa và nhẹ. 

Trong thời gian qua, gia đình danh ca Ngọc Sơn cũng có người trở thành F0, bản thân giọng ca “Tình cha” cùng mẹ anh đều là F1 nên nam danh ca thấu hiểu được nỗi lo lắng, mệt mỏi của người nhà bệnh nhân. Đồng thời, cũng chứng kiến sự vất vả, hy sinh của đội ngũ nhân viên y tế của tuyến đầu chống dịch. Bởi vậy, Ngọc Sơn luôn tự nhủ, thôi thúc bản thân phải làm điều gì đó để góp sức, hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 tại thành phố mang tên Bác.

Về phần Hoàng Châu, cô chia sẻ, thật vui khi cảm nhận được cuộc sống đang dần trở lại với nhịp độ vốn có của nó. Và cảm thấy thật sự may mắn vì bản thân và những người thân yêu xung quanh mình đã vượt dịch bình an. Để có được như vậy là nhờ công sức rất lớn đến từ đội ngũ chống dịch tuyến đầu. Khi có cơ hội, Hoàng Châu không ngần ngại cùng cha nuôi Ngọc Sơn đóng góp chút sức lực nhỏ bé của mình để hỗ trợ “cuộc chiến” còn nhiều gian nan này.

Được biết, đây cũng không phải lần đầu những chai sát khuẩn nano bạc được Ngọc Sơn gửi đến lực lượng chống dịch. Trước đó, anh đã từng cùng người bạn tri kỷ của mình đã gửi tặng 1.000 chai dung dịch nano bạc sát khuẩn trị giá hơn 100 triệu đồng cho Đà Nẵng. Trong suốt sự nghiệp nghệ thuật kéo dài hơn 30 năm của mình, Ngọc Sơn chưa từng ngừng lan tỏa sự ấm áp, yêu thương cả về tinh thần và vật chất đến những mảnh đời khó khăn, những người cần hỗ trợ dưới nhiều hình thức.

Đặc biệt, Ngọc Sơn luôn giữ vững quan điểm làm từ thiện bằng tiền túi, cũng chính là tiền cát xê anh tích cóp được sau những lần đi diễn. Ngọc Sơn chưa từng lên tiếng kêu gọi hay nhờ tới sự tài trợ của bất kỳ mạnh thường quân nào khác khi từ thiện. Đi hát bao nhiêu, Ngọc Sơn dành dụm để dành cho người nghèo, người kém may mắn trên khắp mọi miền Tổ Quốc. 

Thời gian dịch bệnh, dù thu nhập không có, nhiều show diễn bị huỷ, hoãn vô thời hạn nhưng không vì thế mà Ngọc Sơn ngơi nghỉ trong công việc thiện nguyện. Trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, Ngọc Sơn đã âm thầm tự mình bỏ tiền túi để mua tặng hàng chục tấn gạo gởi đến nhiều ngôi chùa nhằm giúp đỡ bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID.

Không chỉ thế, Ngọc Sơn còn đồng hành cùng các đơn vị thực hiện chương trình tri ân, tặng quà, động viên các chiến sĩ, bác sĩ tuyến đầu, bộ đội, quân nhân… đang công tác tại nhiều quận huyện tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Vốn là một nghệ sĩ đam mê cống hiến cho nghệ thuật không ngừng nghỉ, sắp tới đây, Ngọc Sơn sẽ cho ra mắt đến Đại gia đình MV chính thức của ca khúc “Ấm lại vòng tay”. “Ấm lại vòng tay” phiên bản ghi ta cũng từng được Ngọc Sơn “nhá hàng” trên Tik Tok và Facebook và bất ngờ nhận được hàng triệu lượt xem cùng hàng ngàn bình luận khen ngợi chỉ sau 1 ngày ra mắt.

Theo nam danh ca, “Ấm lại vòng tay” ra đời nhằm tri ân các đơn vị tuyến đầu, các y bác sĩ, quân đội,… đã thầm lặng chiến đấu hết mình với dịch Covid, hy sinh cuộc sống riêng tư với mong muốn sẽ sớm mang đến sự bình yên cho cả dân tộc.

An An

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu