16:59 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngoại trưởng Triều Tiên: Dội tên lửa vào Mỹ là điều khó tránh khỏi

08:15 24/09/2017

(THPL) – Ngoại trưởng Triều Tiên hôm 23/9 tuyên bố, tấn công lục địa Mỹ bằng tên lửa là điều khó tránh khỏi sau khi Tổng thống Mỹ tiếp tục gọi lãnh đạo nước này là “người tên lửa”.

Phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 23/9, ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump là “người rối loạn tâm thần bị vĩ cuồng và tự mãn”.

Ông Ri Yong Ho khẳng định Tổng thống Trump đang lao vào “chiến dịch tự sát” sau khi nhà lãnh đạo Mỹ cáo buộc Bình Nhưỡng có hành động tương tự.

Ngoại trưởng Triều Tiên cảnh báo: “Lãnh đạo Mỹ đang xúc phạm phẩm giá của ban lãnh đạo Triều Tiên khi ví họ như quả tên lửa. Bằng cách này, ông ta đã phạm phải sai lầm không thể thay đổi nên việc chúng tôi tấn công lục địa Mỹ bằng tên lửa là điều khó lòng tránh khỏi”.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho phát biểu tại Liên Hợp Quốc. Ảnh: AFP.

Quan chức Triều Tiên tuyên bố các cấm vận sẽ không có hiệu quả đối với quyết tâm của nước này, mà mục tiêu cuối cùng là “đạt cân bằng quân sự với Mỹ”.

Vài tiếng trước khi ông Ri phát biểu, các máy bay ném bom B-1B Lancer của Không quân Mỹ, được hộ tống bởi các máy bay chiến đấu, đã bay qua không phận quốc tế nằm về phía đông Triều Tiên. Đây là một trong những cách Bộ Quốc phòng Mỹ thể hiện các khả năng quân sự để đối phó của Tổng thống Trump.

Phát ngôn viên Dana White của Lầu Năm Góc cho biết máy bay ném bom B-1B Lancer được hộ tống bởi các chiến đấu cơ F-15, đã cất cánh từ Okinawa ở Nhật Bản và bay trên vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên vào rạng sáng 24/9.

“Đây là điểm xa nhất ở phía của khu phi quân sự (DMZ) mà chiến đấu cơ hay máy bay ném bom Mỹ từng bay tới trong thế kỷ 21, thể hiện quan điểm cứng rắn với Triều Tiên”, ông Dana White cho biết.

Khu phi quân sự (DMZ) là đường ranh giới chia cắt hai miền Triều Tiên. Nó được thiết lập năm 1953 sau thỏa thuận đình chiến nhằm kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer được đưa vào hoạt động trong quân đội Mỹ giữa những năm 1980. Nó được thiết kế như một máy bay ném bom hạt nhân, nên hạn chế khả năng mang theo bom thông thường.

Mỹ điều máy bay ném bom B-1B Lancer tới bán đảo Triều Tiên sau khi một trận động đất mạnh 3,4 độ richter được ghi nhận tại Triều Tiên vào sáng 23/9. Đây có thể là dấu hiệu của một vụ thử hạt nhân mới. Nhưng theo các chuyên gia vũ khí hạt nhân và địa chất, trận động đất này là do tự nhiên. 

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu