20:01 ngày 13/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghiêm cấm lợi dụng bão lũ để tăng giá cước vận tải biển

11:07 12/09/2024

(THPL) - Cục Hàng hải Việt Nam nghiêm cấm mọi hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, bão lũ để tăng giá dịch vụ không phù hợp với biến động của giá thành toàn bộ so với điều kiện bình thường nhằm trục lợi.

Ngày 12/9, Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản liên quan tới giá dịch vụ tại cảng biển và giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.

Để nhanh chóng ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình kinh tế - xã hội tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và hoàn lưu sau bão, Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại cảng biển (dịch vụ cảng biển, hoa tiêu, lai dắt) và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển nghiêm túc thực hiện quy định về kê khai và niêm yết giá theo quy định hiện hành.

Cục Hàng hải Việt Nam nghiêm cấm lợi dụng bão lũ để tăng giá cước vận tải biển. Ảnh minh hoạ

Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển nghiêm túc thực hiện quy định về kê khai và niêm yết giá, không lợi dụng tình trạng khẩn cấp để trục lợi. Trong đó, nghiêm cấm mọi hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, bão, lũ để tăng giá dịch vụ không phù hợp với biến động của giá thành toàn bộ so với điều kiện bình thường nhằm trục lợi.

Các cảng vụ hàng hải, các chi cục hàng hải được giao nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền tăng cường công tác giám sát các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng hải trong việc tăng giá dịch vụ theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý các trường hợp vi phạm và báo cáo về Cục Hàng hải Việt Nam.

Trước đó, Cục Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cho phép các cảng trong khu vực Hải Phòng trở lại khai thác bình thường. Song song, chỉ đạo Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc khẩn trương rà soát, thanh thải chướng ngại vật để đưa cảng biển còn lại vào khai thác từ ngày 10/9.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 12/9, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình có mưa vừa, mưa to và dông. Diễn biến mưa lớn kéo dài có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Từ chiều tối ngày 11/9 đến sáng sớm ngày 12/9, khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 60mm, cục bộ có nơi trên 120mm. Ngày và đêm 12/9, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình có mưa, mưa vừa và có nơi có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu