18:10 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghĩa tình của người dân miền tây Nghệ An gửi đến người dân vùng lũ

08:32 24/10/2020

(THPL) - Chiều ngày 22-10, tại khối 5, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), địa bàn xa nhất ở miền tây tỉnh Nghệ An, nơi hội tụ các dân tộc Kinh, Thái, Mông, Khơ Mú...người dân đang khẩn trương gói và luộc những chiếc bánh chưng để kịp gửi vào người dân miền Trung đang bị thiên tai lũ lụt.

Với nghĩa tình mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân nơi vùng thiên tai lũ lụt, đồng bào các dân tộc vùng xa của tỉnh Nghệ An “của ít, tình nhiều” cùng đồng lòng chúng sức đóng góp, gói hàng trăm chiếc bánh chưng gửi vào người dân vùng lũ để bà con giữ sức chống chọi vượt qua cơn bão lũ này.

Người dân ngày đêm gói những chiếc bánh nghĩa tình. Ảnh : Bách Khoa

Cùng với người dân, các cơ quan đóng trên địa bàn cũng chung tay góp sức hướng tới người dân nơi vùng lũ, từ cơ quan huyện, Công an, Bộ đội, Y tế, ngân hàng, học sinh ...không ai bảo ai, mỗi người tự giác đảm nhận một việc Trong một buổi tối đã có 600 chiếc bánh chưng được gói, luộc chín gửi chuyển lên những chuyến xe hướng về người dân đang thiếu thốn nơi vùng tâm lũ.

Nhà nhà, người người tham gia gói bánh. Ảnh: Bách Khoa
Già trẻ gái trai cùng góp công sức gói bánh. Ảnh: Bách Khoa

Trao đổi với PV, chị Vi Thị Hồng Lựu, Bí thư huyện Đoàn Kỳ Sơn cho biết: "Hơn lúc nào hết thời khắc này bà con dân bản, các cơ quan, tổ chức xã hội trên địa bàn huyện thấu hiểu được sự đau thương mất mát, sự cơ cực thiếu thốn của người dân nơi vùng lũ lụt. Nơi đó họ phải nhịn đói, nhịn khát sống qua ngày, chúng tôi gửi đến người dân trong đó tình cảm của bản làng và mong sao thiên tai qua nhanh để người dân sớm ổn định cuộc sống."

Bách Khoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu