04:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghi vấn lõi gỗ mục trong trụ bê tông giao thông, ai chịu trách nhiệm?

13:03 09/02/2017

(THPL) - Mới đây, PV Thương hiệu & Pháp luật ghi nhận tại đoạn đường đê Bắc Đuống (khu vực giáp sông Đuống qua xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), các trụ bê tông của dải hộ lan bảo vệ giao thông bên đường được nhét lõi bằng gỗ ở trong, bị đổ gãy hàng loạt.

Một số người dân sống tại thôn Hạ, xã Dương Hà gần đoạn đường cho biết: "Dải hộ lan tại xã Dương Hà bị bật tung cách đây hơn 1 tháng, từ trước Tết Nguyên đán. Khi bình thường, đi đường không ai phát hiện điều đó. Chỉ khi cột trụ gãy đổ, lõi gỗ mới lộ ra. Rất mong các cấp thẩm quyền giải quyết, khắc phục lại đoạn lan can để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông."

Đoạn trụ bê tông lan can giao thông qua xã Dương Hà (Gia Lâm, Hà Nội) bị đổ rạp bên đường.
Cột trụ lan can bị đổ bật sang dệ đê xã Dương Hà.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, khoảng 50 mét lan can bao gồm các trụ bê tông đoạn hộ lan trên đường này đã bị gãy, đổ rạp sang bên đường. PV phát hiện trong cột trụ bê tông của dải hộ lan này có lõi gỗ đã mục, các cột trụ chôn khá nông.

Trong cột trụ bị đổ bên dệ đê xã Dương Hà phát hiện có các khúc gỗ mục.

Để làm rõ dấu hiệu bất thường này, PV đã tìm gặp ông Nguyễn Ngọc Thịnh - Chủ tịch xã Dương Hà. Ông Thịnh cho biết: "Đoạn đường này kéo dài khoảng 2km. Chính quyền xã Dương Hà đã biết sự việc này. UBND xã Dương Hà đã báo cáo và phối hợp với ngành giao thông công chính của huyện Gia Lâm, TP Hà Nội để xử lý giải quyết sự cố".

Tại xã Dương Hà, khoảng 50 mét trụ lan can giao thông đổ và có lõi gỗ như vậy thì cơ quan quản lý sẽ giải thích và xử lý ra sao?

Liên quan đến việc phát hiện ruột trụ bê tông lại có gỗ mục bên trong, thì ông Thịnh từ chối bình luận. Theo ông Thịnh: "Đây là vấn đề không thuộc thẩm quyền của xã Dương Hà; nếu cần tìm hiểu lên huyện và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội".

Phóng viên đã liên hệ với ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội và nhận được câu trả lời "sẽ yêu cầu kiểm tra". Sau đó, ông Viện cũng cho hay: "Tuyến đường này mình quản lý, do sạt lở taluy khoảng 30m, hiện đã khắc phục xong rồi."

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế thì đến nay vẫn chưa có cấp thẩm quyền, đơn vị nào nhận trách nhiệm và khắc phục xử lý sự cố này.

Đoạn lan can qua xã Dương Hà bị đổ cần sớm được khắc phục, xử lý để bảo đảm an toàn giao thông.
Trong khi đó, khi PV liên hệ với ông Phạm Hoàng Tuấn (Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội) thì ông Tuấn chỉ trả lời rằng: "Đây không phải vấn đề do chúng tôi quản lý".

Thiết nghĩ, lãnh đạo ngành GTVT Hà Nội cần có câu trả lời rõ ràng về biện pháp khắc phục, xử lý tình trạng vừa nêu. Đồng thời, đơn vị chịu trách nhiệm về công trình hộ lan giao thông tại xã Dương Hà, huyện Gia Lâm phải đưa ra giải thích về việc xuất hiện gỗ mục trong lõi của trụ bê tông?

Phóng viên Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu