03:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người tiêu dùng đặt ra nhiều nghi vấn về hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc của thương hiệu "Đặc Sản Việt"

08:17 04/12/2022

(THPL) - Nhận được thông tin phản ánh về dấu hiệu việc sản xuất, buôn bán hàng (là lương thực thực phẩm giả), hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Đặc Sản Việt (Công ty Đặc Sản Việt), có địa chỉ tại thôn Thượng, xã Thượng Lâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội. Nhóm phóng viên đã tiến hành xác minh để làm rõ.

Theo nội dung đơn tố cáo của bà T.T.H cho biết, vào ngày 08/11/2022, bà T.T.H có mua hơn 1000 gói, sản phẩm Ngô nếp Đại Việt và Ngô nếp Nữ Hoàng, Bắp nếp Đại Việt có giá trị hơn 30.000.000 đồng tại một số cửa hàng trên các quận của TP. Hà Nội để làm quà biếu và tiếp khách. Tất cả các sản phẩm đều được đóng vào các vỏ thùng kẹo Sìu Châu Toàn Mỹ và vỏ thùng kẹo dồi lạc Toàn Mỹ, của cơ sở sản xuất Triệu Văn Mỹ (xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định).

Khi mua 3 sản phẩm trên về bà T.T.H có thấy trên bao bì ghi rõ: Sản phẩm Ngô nếp Đại Việt là sản phẩm của công ty TNHH Quốc tế Đặc Sản Việt, được đóng gói tại cơ sở sản xuất Triệu Văn Mỹ có địa chỉ tại xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, mã vạch sản phẩm là 8 938 533 928 008; sản phẩm Bắp nếp Đại Việt là sản phẩm của công ty TNHH Quốc tế Đặc Sản Việt, được sản xuất tại công ty TNHH TM-XNK Hưng Phát Lộc có địa chỉ tại số 13 đường Thành Công, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM, mã vạch sản phẩm là 8 938 533 928 022, số CNATVSTP 0091/2017/NNPTNT - NĐ; XNCB: 10/2018/MD; sản phẩm Ngô nếp Nữ Hoàng là sản phẩm của Công ty Đặc Sản Việt, được đóng gói tại cơ sở sản xuất Triệu Văn Mỹ, địa chỉ tại xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, mã vạch sản phẩm là 8 938 533 928 039, số CNATVSTP 0091/2017/NNPTNT - NĐ; XNCB: 10/2018/MD.  

3 sản phẩm của công ty TNHH Quốc tế Đặc Sản Việt mà bà T.T.H đang đặt ra nghi vấn là hàng giả - Ảnh: Đại Vụ Nam

Khi mua về, bà T.T.H sử dụng sản phẩm thấy chất lượng bất thường nên đã liên lạc với chủ cửa hàng, yêu cầu cung cấp thông tin về an toàn thực phẩm (ATTP), chất lượng cũng như hoá đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà bà T.T.H đã mua tại đó. Tuy nhiên, chủ cửa hàng đã không cung cấp được giấy tờ hợp lệ của sản phẩm. Vậy nên, bà T.T.H đã trực tiếp liên hệ với Công ty Đặc Sản Việt (qua số điện thoại in trên bao bì hàng hóa) để yêu cầu cung cấp các tài liệu pháp lý liên quan ATTP và công bố chất lượng sản phẩm.  

Sau khi liên hệ với Công ty Đặc Sản Việt, bà T.T.H được cung cấp 02 giấy tờ là 01 bộ giấy tờ (KĐCL + VSATTP) của công ty TNHH MTV Minh Dương, địa chỉ: Lô 24, đường N3 cụm công nghiệp An Xá, xã Lộc An, TP. Nam Định và 01 giấy tờ vệ sinh ATTP của cơ sở sản xuất Triệu Văn Mỹ, địa chỉ xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Trong đó, không có công bố chất lượng về sản phẩm Ngô nếp Đại Việt của cơ sở sản xuất Triệu Văn Mỹ.

Nhận thấy hai giấy tờ này không liên quan tới 3 sản phẩm trên. Hơn nữa, sản phẩm Ngô nếp Đại Việt được mua tại các cửa hàng trên Hà Nội, của Công ty Đặc Sản Việt, có nhiều ngày sản xuất khác nhau in trên bao bì được bán tại nhiều cửa hàng. Sản phẩm Ngô nếp Đại Việt, Ngô nếp Nữ Hoàng của Công ty Đặc Sản Việt và sản phẩm Bắp nếp Đại Việt của Công ty Đặc Sản Việt, sản xuất tại công ty TNHH TM-XNK Hưng Phát Lộc lại có cùng mã vạch của một đơn vị được cấp, có cùng một số CNATVSTP 0091/2017/NNPTNT -NĐ; XNCB: 10/2018/MD.

Để xác minh cho nghi vấn của mình, bà T.T.H đã gửi đơn đề nghị lên Đội QLTT số 1 - CQLTT tỉnh Nam Định và nhận được văn bản thông tin lại. Theo đội QLTT số 1 - CQLTT tỉnh Nam Định, tại thời điểm thẩm tra xác minh, cơ sở kinh doanh thuộc hộ kinh doanh Triệu Văn Mỹ không ký hợp đồng và không nhận gia công, đóng gói sản phẩm Ngô nếp tươi sấy Đại Việt, trọng lượng 160g của Công ty Đặc Sản Việt; tại cơ sở cũng không cất giữ, lưu kho bất kỳ sản phẩm nào, cũng không có bất kỳ tem nhãn, bao bì nào liên quan đến sản phẩm Ngô nếp tươi sấy Đại Việt, trọng lượng 160g của Công ty Đặc Sản Việt (theo mẫu sản phẩm của bà T.T.H đã cung cấp cho đội QLTT số 1 - CQLTT tỉnh Nam Định).

Để xác minh thêm thông tin, nhóm phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Triệu Văn Mỹ - chủ cơ sở sản xuất Triệu Văn Mỹ. Ông Mỹ khẳng định không nhận gia công, đóng gói bất kì sản phẩm nào cho Công ty Đặc Sản Việt và cũng không cất giữ bất kỳ sản phẩm nào liên quan. Còn về mối liên hệ với Công ty Đặc Sản Việt, ông Mỹ cũng cho biết công ty này là một đơn vị phân phối kẹo Sìu Châu Toàn Mỹ của cơ sở Triệu Văn Mỹ trên địa bàn TP. Hà Nội. 

Các sản phẩm được đóng gói vào thùng của cơ sở sản xuất Triệu Việt Mỹ

Trong một diễn biến khác, nhóm phóng viên cũng đã liên lạc với Công ty TNHH TM-XNK Hưng Phát Lộc, địa chỉ tại số 13 đường Thành Công, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM theo số điện thoại mà công ty này đăng kí công khai thì được biết công ty này chỉ bán sản phẩm có quy cách đóng gói bao bì ít là 5kg, còn lại là không đóng gói nhỏ dưới 5kg.

Trao đổi với báo chí, bà T.T.H cho biết, đã nộp đơn lên Công an TP. Hà Nội, Viện kiểm sát nhân TP. Hà Nội, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP. Hà Nội) để yêu cầu làm rõ dấu hiệu việc sản xuất, buôn bán hàng (là lương thực, thực phẩm giả) hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, vệ sinh ATTP của Công ty Đặc Sản Việt, địa chỉ tại thôn Thượng, xã Thượng Lâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội.

Đề nghị các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội vào cuộc để làm rõ có hay không việc sản xuất và buôn bán hàng giả (là lương thực thực phẩm giả), hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm của Công ty Đặc Sản Việt đang bày bán rộng rãi trên thị trường.

Đại Vụ Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu