22:36 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ sĩ Xuân Nghĩa ra mắt 2 phim hài dịp Tết Nguyên đán 2021

20:45 15/01/2021

(THPL) - Năm COVID-19 khó khăn nhưng Xuân Nghĩa ra hai phim hài dịp Tết Nguyên đán là “Mất vợ vì rượu 2” và “Để cho thầy lấy vợ”, đều phát hành trên Youtube.

Vừa làm đạo diễn, viết kịch bản, sản xuất và đóng chính, Xuân Nghĩa hài hước: “Tôi làm tất nhưng không ăn cả”. Anh nói may mắn có các mạnh thường quân hỗ trợ.

Thừa nhận mình chưa có duyên bán phim cho truyền hình, nhưng theo Xuân Nghĩa, lí do quan trọng là tiền bán bản quyền đó không đáng kể nên nghệ sĩ muốn “ích kỉ”, giữ riêng sản phẩm cho mình và chỉ đưa lên kênh Youtube.

Nghệ sĩ Xuân Nghĩa chia sẻ về phim hài Tết.

Hai phim hài của Xuân Nghĩa lần này là “Mất vợ vì rượu 2” và “Để cho thầy lấy vợ”. “Mất vợ vì rượu 2” xoay quanh hai ông Tửu và ông Chai bình thường rất thương vợ thương con. Đôi bạn thân từ nhỏ và sắp làm thông gia. Mọi chuyện êm xuôi cho tới ngày hai bên nói chuyện người lớn. Sau bữa cơm say sưa, mọi chuyện đổ vỡ vì rượu.

Bằng những cách truyền tải hài hước, đạo diễn Xuân Nghĩa muốn gửi gắm thông điệp tới bất cứ ai, khi nâng ly lên, khi ép người khác uống thì đều phải nghĩ tới hậu quả. Phim có sự tham gia của các nghệ sĩ: Chiến Trắng, Trà My, Cường Cá, Anna Linh, Song Ánh... Phim vừa phát hành ngày 14/1/2021 trên YouTube Nghĩa Official.

Nghệ sĩ Vượng Râu chúc mừng Xuân Nghĩa thực hiện được 2 phim hài trong bối cảnh khó khăn vì dịch Covid-19.

“Để cho thầy lấy vợ” xoay quanh ông Thương cao tuổi, con cái ở xa thờ ơ không quan tâm. Ông sống cùng bà Mến là người giúp việc. Tình cảm trong sáng giữa hai người già cô đơn lại bị con cái phản đối, ép bà giúp việc về quê để lại ông bị bỏ đói. Thấy cha gần đất xa trời, các con chạy về vội vàng cốt đòi chia của.

Phim có sự tham gia của các nghệ sĩ: Xuân Nghĩa, Lệ Mỹ, Chiến Thắng, Cường Cá, Trà My, Cao Diệp Anh... phát hành ngày 27/1/2021 trên Youtube Nghĩa Official.

Ý tưởng “Để cho thầy lấy vợ” khá giống với tác phẩm trước đó do nghệ sĩ Công Vượng thực hiện trong chương trình Tết Vạn Lộc 2021. Nghệ sĩ Xuân Nghĩa giải thích, ngay từ đầu nhận lời tham gia tiểu phẩm đó anh đã nói với Công Vượng về sự trùng hợp ý tưởng.

Tuy nhiên, câu chuyện không giống nhau. Xuân Nghĩa muốn nhấn mạnh nỗi cô đơn, nỗi buồn của người già, sự vô tâm của những người con trong xã hội đương đại. 

Nghệ sĩ Xuân Nghĩa công tác tại Nhà hát Chèo Quân đội. Không những sở hữu ngoại hình có nhiều nét giống anh trai, Xuân Nghĩa có những nét diễn rất giống NSƯT Xuân Hinh. Tuy nhiên, anh kín tiếng và ít khi nhắc tới anh trai.

Trước câu hỏi liệu có phải anh luôn chịu áp lực trước cái bóng của nghệ sĩ Xuân Hinh, nghệ sĩ Xuân Nghĩa nói rằng, các bậc cha chú và nghệ sĩ thành danh đều là tấm gương để học hỏi.

“Không có gì áp lực cả. Nghệ sĩ cứ làm hết mình, khi nhận vai và nhận sản phẩm nào thì tận tâm tận lực. Tôi là diễn viên chèo, đích đến của tôi là luôn vươn theo anh Xuân Hinh, các bậc nghệ sĩ gạo cội” - Xuân Nghĩa nói.

Trước thông tin rằng hai anh em không thân thiết, nghệ sĩ Xuân Nghĩa khẳng định tin anh em anh bất hòa chỉ là đồn thổi. Anh bảo: “Anh em máu mủ không thể nói không hợp được, tôi có sai gì thì anh chỉ bảo. Hơn 40 tuổi nhưng là em út nên trong nhà. Nếu không có anh Xuân Hinh cũng không có tôi hôm nay. Anh Xuân Hinh là anh cả nhưng cũng như người cha luôn giúp đỡ chỉ bảo tôi”.

Làm phim hài Tết nhiều nhưng khán giả thắc mắc vì sao Xuân Nghĩa không mời anh trai Xuân Hinh tham gia. Xuân Nghĩa lý giải vì chưa có kịch bản hay. "Chừng nào có kịch bản tốt thì sẽ nhờ Xuân Hinh tham gia cùng" - Xuân Nghĩa nói.

An An. Ảnh: Hòa Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu