01:53 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ sĩ Hoàng Dũng đột ngột qua đời

16:06 14/02/2021

(THPL) - Ngày 14/2, NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời lúc 14h15 phút tại Viện Huyết học và truyền máu trung ương sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, ông hưởng thọ 65 tuổi.

Ông có thời gian dài chiến đấu và chữa trị ung thư tụy nhưng không qua khỏi. Hiện tại, đồng nghiệp và người hâm mộ đã gửi lời vĩnh biệt người nghệ sĩ tài hoa và chia buồn sâu sắc với gia đình NSND Hoàng Dũng.

BTV Ngọc Hà chia sẻ trên trang cá nhân: "Chú ơi, cháu yêu chú lắm. Cháu biết có ngày này mà cháu đau quá".

Theo Kenh14.vn cho hay, trong lần cuối cùng lộ diện trước công chúng vào tháng 12/2020, NSND Hoàng Dũng chia sẻ: "Tôi cũng cố gắng duy trì sức khỏe nhưng nhiều khi chỉ nói bằng miệng chứ không thực hiện được, ai cũng thế mà! Làm công việc là nghề nghiệp của mình, lại là đam mê của mình nên nhiều khi làm xong mới thấy mệt còn khi đi làm phim thì quên hết. Hiện tôi đang bị viêm cơ, ngay giờ phút này nếu ho chút cũng đau, lắm hôm tôi chỉ ngủ được 2 tiếng, ngồi dậy cũng khó. Đó không chỉ là lời cảnh báo cho việc làm việc quá sức mà là mình già thật rồi".

Hiện NSND Hoàng Dũng đang quay dở phim Trở về giữa yêu thương thì phát hiện ung thư, nhưng bệnh đã trở nặng, di căn vào cột sống. Ông ra đi đầy bất ngờ giữa những ngày xuân Tân Sửu còn chưa qua.

NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời (Ảnh: Internet)

Theo báo Tuổi trẻ, NSND Tự Long cho biết, NSND Hoàng Dũng lâu nay phải chống chọi với căn bệnh ung thư nhưng ông vẫn cố gắng tham gia các dự án phim truyền hình, vẫn thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Chính vì thế tin Hoàng Dũng mắc ung thư và vừa qua đời khiến công chúng rất bàng hoàng, nhưng các anh em nghệ sĩ đều biết ông đã cố gắng tỏ ra kiên cường nhất.

Trước đó, NSND Hoàng Dũng vừa trải qua ca phẫu thuật ở bệnh viện Việt Đức chưa đầy tháng nay. Khi đó Tự Long có đến thăm ông tại viện. Tuy nhiên tình trạng bệnh diễn biến xấu nên ông được chuyển sáng Viện Huyết học truyền máu trung ương và mất tại đây.

Sáng nay, NSND Tự Long được giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội - NSND Trung Hiếu - người kế nhiệm NSND Hoàng Dũng - nhờ liên hệ Nhà tang lễ quốc gia để tang lễ NSND Hoàng Dũng được tổ chức tang lễ tại đây.

Được biết, NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956 tại Hà Nội, là diễn viên hoạt động trên cả lĩnh vực kịch, truyền hình, điện ảnh. Ông từng giữ chức Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội (2007-2017), sau đó nghỉ hưu. Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2007. Những năm gần đây, ông gây ấn tượng với nhiều vai diễn trong phim Người phán xử, Sinh tử... Gái già lắm chiêu V và Trở về giữa yêu thương là hai dự án phim cuối cùng của ông. Đến cuối đời, cố nghệ sĩ vẫn tâm huyết với việc giảng dạy. Gần đây, Lê Khanh và Hoàng Dũng cùng dạy hệ chính quy ở trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Sinh thời, nghệ sĩ sống hạnh phúc với vợ và hai con trai. Vợ ông vốn là cô giáo mầm non, chuyển sang mở tiệm quần áo nhỏ để lo kinh tế gia đình, giúp chồng yên tâm theo đuổi nghệ thuật. Hoàng Duy - con trai đầu của ông - sớm bộc lộ năng khiếu diễn xuất khi mới 10 tuổi, ghi dấu ấn qua các phim Bà và cháu, Món quà năm mới, Vị khách đêm giao thừa... Anh không theo đuổi nghề diễn khi lớn lên mà chọn làm doanh nhân. Con trai thứ hai của NSND Hoàng Dũng đang học Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Ông từng nói rất vui vì có người nối nghiệp.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu