Nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát và niềm đam mê với ngành vàng
(THPL) - Xuất phát là một sinh viên tốt nghiệp chuyên ngoại ngữ của một trường đại học về kinh tế, nhưng nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát lại dành tình yêu đặc biệt với ngành vàng bạc đá quý. Ông bắt đầu tự mày mò, học hỏi từ những điều căn bản nhất của cái nghề đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo này, để rồi năm 1990, ông chính thức bước chân vào nghề kim hoàn và nơi ông lựa chọn để lập nghiệp là Hà Nội.
Tin liên quan
- Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát sinh ngày 27/2/1968 tại làng quê Hà Mỹ Đông, Tuy Hòa, Phú Yên. Khi mới đặt chân ra đất Bắc, ông đã gặp phải rất nhiều khó khăn bởi khi ấy ngành vàng ở miền Bắc còn chưa phát triển, nguồn nguyên vật liệu cũng như các thiết bị chế tác còn thiếu thốn rất nhiều.
Với đam mê chế tác những thứ đồ trang sức làm đẹp, ông đã vượt qua những khó khăn ấy để cho ra đời những sản phẩm đầu tay của riêng mình. Đó là các sản phẩm nữ trang như vòng tay, hoa tai…được người tiêu dùng biết đến và yêu thích.
Liên tiếp gặt hái thành công từ những sản phẩm vàng, ông Nguyễn Tấn Phát mạnh dạn mở cơ sở sản xuất, chế tác tại tổ 25, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội. Hiện doanh nghiệp của ông đã tạo công ăn việc làm cho 25 công nhân, với thu nhập bình quân từ 8-10 triệu đồng/tháng/người.
Xuất phát từ mục tiêu đề cao quyền lợi của khách hàng, coi công nhân là "tài sản quý" của doanh nghiệp, các sản phẩm kim hoàn do cơ sở của ông chế tác luôn đạt chất lượng cao và giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng và tạo uy tín riêng cho doanh nghiệp.
Cơ sở chế tác của ông có những chính sách ưu đãi cũng như đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Khách hàng sẽ được đổi sản phẩm trong vòng một năm đối với những sản phẩm không đúng với mẫu đặt, không đúng mẫu mã. Ngoài ra, vào các tháng cao điểm, doanh nghiệp luôn có những chương trình tri ân khách hàng.
Ngoài công việc chế tác, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát cũng rất chú trọng đến việc đào tạo lớp trẻ để kế tục sự nghiệp cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Kim hoàn Việt Nam. Trong số những học trò của ông, có 30 người đã thành công và có danh tiếng trong nghề cũng như mở được cơ sở kinh doanh riêng.
Với những thành tích và cống hiến của mình, năm 2009, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát đã được Hội Mỹ Nghệ Kim Hoàn Đá Quý Việt Nam cấp bậc thợ 4/7. Hiện ông đang hoàn thiện hồ sơ để được vinh danh danh hiệu Nghệ nhân quốc gia.
Chia sẻ về những trăn trở của mình đối với ngành kim hoàn, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát cho biết: “Tôi rất mong thị trường kim hoàn ngày càng có sự cạnh tranh công bằng, để các doanh nghiệp nhỏ có những cơ hội phát triển cũng như đứng vững khi Việt Nam hội nhập thị trường thế giới".
Đình Trung
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt