21:31 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghề báo trong mùa dịch Covid-19

10:54 21/06/2021

(THPL) – Là một phóng viên, công việc cuốn đi, thường xuyên xa nhà, xa quê hương, chúng tôi thường nhắn nhủ nhau rằng: “Tháng 6 là tháng của chúng tôi, là để tri ân, tôn vinh những người làm Báo”. Thế nhưng, dịp kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 năm nay khác hẳn so với các năm trước!

Thay bằng việc các đồng nghiệp, tổ chức, chính quyền, doanh nghiệp và các độc giả thường có những bữa tiệc liên hoan để chúc mừng, để tri ân những người cầm bút viết lên những câu chuyện, truyền tải những hình ảnh đẹp…nhưng năm nay, khi tôi trở về quê nhà, hình ảnh đó thay bằng việc anh, chị em đồng nghiệp, người mải mê tin bài cập nhật thông tin, người mải mê hỗ trợ các vật phẩm nhỏ như ống sữa, ổ bánh mỳ, suất cơm..để góp một phần nhỏ sự yêu thương lan tỏa đến với các cán bộ, công nhân, nhân viên nơi tuyến đầu chống dịch. Không hoa cũng chẳng quà nhưng chưa bao giờ chúng tôi lại yêu cuộc sống, yêu công việc đến lạ thường như thế này.

Dù trong hoàn cảnh nào của đất nước, những người làm báo như chúng tôi luôn sẵn sàng có mặt để tuyên truyền, phổ biến và cập nhật thông tin đến bạn đọc. Ảnh: Thành Chung/Báo Nghệ An

Từ điểm công tác về đến nhà, tôi phải đi hết hơn 300km, qua 3 tỉnh thành. Những con đường tôi qua thể hiện sức sống nhộn nhịp và đầy tất bật của các khu công nghiệp tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). TP Hà Tĩnh là thành phố trực thuộc tỉnh Hà Tĩnh, phát triển nhanh chóng với các tòa nhà “chọc trời” các khu đô thị, thương mại nghìn tỷ. Mật độ phương tiện, người dân giao thông nối đuôi nhau. Nhưng giờ đây, đập vào mắt tôi là sự vắng lặng đến lạ thường.

Khi mải mê với những suy nghĩ khác lạ đó, trước mắt tôi là một TP Vinh xinh đẹp, kiêu hãnh, là niềm tự hào của tất cả người con trên quê hương xứ nghệ Bác Hồ kính yêu. Nó không chỉ đẹp, kiêu hãnh cho một TP quy chuẩn cấp tỉnh, mà nó là tiêu biểu cho cả khu vực Bắc Trung Bộ, là nơi giao thương tấp nập cho cả một khu vực.

Dẫu biết trước là nguy hiểm, gian nan luôn rình rập nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng. Ảnh: Thành Chung/Báo Nghệ An

Nhưng giờ đây, tại thời điểm này vây quanh tôi là sự vắng lặng lạ thường đến nao nao lòng. Thay bằng khung cảnh nhộn nhịp của TP đầy năng động và sức trẻ là các đoàn xe đặc chủng đi khử trùng, là các trạm chốt được mọc lên một cách bất đắc dĩ để kiểm soát và xử lý các vấn đề về dịch Covid. Lòng tôi như se lại khi nhìn vào cảnh tượng các lực lượng trong tuyến đầu chống dịch ăn vội, nằm vội ở bất kỳ nơi đâu chỉ để phục vụ nhân dân, chỉ để cho nhân dân có sức khỏe. Các anh nằm nghỉ ngay bên lề đường, dưới cái nắng gay gắt hơn 40 độ của dải đất miền Trung…khiến cho tôi, một người làm báo không còn nhớ hôm nay là ngày lễ của riêng mình và các đồng nghiệp.

Các cơ quan chức năng tại Nghệ An đang ngày đêm truy vết, đảm bảo cho sức khỏe của nhân dân. Ảnh: Nguyễn Cường/Báo Nghệ An

Xin được chúc mừng các các thầy cô giáo ngành báo chí, các lãnh đạo của cơ quan báo chí, chúc các bạn đồng nghiệp đang hoạt động, làm việc trong lĩnh vực báo chí một ngày lễ thật ý nghĩa, và trân trọng cảm ơn quý bạn đọc đã đồng hành và ủng hộ chúng tôi suốt nhiều năm qua!

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Khánh vân

Có những nhà báo có tâm, có tầm như vậy thì XH mới tốt đẹp lên

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu