17:06 ngày 23/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Tuyên dương 163 học sinh giỏi quốc tế, quốc gia

16:23 22/08/2024

(THPL)- Tối 21/8, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ Tuyên dương 163 học sinh giỏi quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại lễ tuyên dương. Ảnh: Hoàng Thông

Năm học 2023 – 2024, với sự quyết tâm và nỗ lực cao nhất, ngành Giáo dục Nghệ An đã vươn lên tốp đầu cả nước cả về giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà. Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Nghệ An xếp vị thứ 12/63 tỉnh, thành, tăng 10 bậc so với năm 2023; đồng thời, xếp thứ 4 toàn quốc tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 với 90 em đạt giải; có 6 học sinh đoạt Huy chương khu vực, quốc tế.

Bên cạnh đó, đây là năm thứ 5 liên tiếp, Nghệ An có học sinh đạt giải cao tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thành tích mà các em đạt được đã góp phần làm rạng danh cho đất học xứ Nghệ, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của ngành và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo và toàn ngành giáo dục tỉnh nhà đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, đặc biệt biểu dương, khen ngợi những học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, có nhiều em hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng bằng tinh thần hiếu học, ý chí, nghị lực và quyết tâm cao, các em đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc, trở thành tấm gương sáng trong học tập.

 “Những thành tích này không chỉ góp phần làm rạng danh cho đất học xứ Nghệ, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của ngành Giáo dục nói riêng và thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nói chung, mà còn biểu hiện sự quyết tâm rất lớn của đội ngũ thầy giáo, cô giáo đầy tâm huyết và trách nhiệm; sự nỗ lực phấn đấu miệt mài của các em học sinh; là sự đồng hành, chăm lo của các bậc phụ huynh; sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của ngành Giáo dục tỉnh nhà”, ông Nguyễn Đức Trung phát biểu.

Trao thưởng các học sinh đạt giải quốc gia, học sinh đạt thành tích cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Hoàng Thông.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị ngành Giáo dục của tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn. Các thầy cô giáo cần tiếp tục không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, tạo động lực, truyền cảm hứng cho các em học sinh, quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng trong nhà trường. Các em học sinh hãy tiếp tục miệt mài học tập, tự tin và toả sáng để phát huy hơn nữa thành quả đã có, nhằm khẳng định vị thế của ngành giáo dục tỉnh nhà cũng như làm rạng danh cho truyền thống hiếu học của quê hương xứ Nghệ.

Các đại biểu và các em học sinh dự lễ Tuyên dương. Ảnh: Hoàng Thông

Tại lễ tuyên dương được tổ chức năm thứ 15, tỉnh Nghệ An vinh danh 163 học sinh; trong đó, có 6 học sinh đạt giải khu vực, quốc tế, 90 học sinh đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, 1 học sinh đạt giải tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 66 học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Được biết, tổng số tiền UBND tỉnh Nghệ An trích để khen thưởng cho 163 học sinh giỏi quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 là hơn 2,6 tỷ đồng.

Lễ tuyên dương được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh, lan tỏa các tấm gương học sinh Nghệ An học giỏi, vượt khó và nhân rộng, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua dạy tốt trong toàn tỉnh./.

                                                                          Hoàng Thông- Trần Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu