13:42 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: TP Vinh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 3/7

15:26 04/07/2021

(THPL) - TP Vinh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 3/7 và họp bàn giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Quyết định 2258/QĐ-UBND Ngày 2/7 do Phó chủ tịch tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long ký. Từ 0 giờ ngày 3/7,Thành phố Vinh dừng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Đắc Phương 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định 2258/QĐ-UBND Ngày 2/7 từ 0 giờ ngày 3/7, thành phố Vinh dừng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An quyết định thiết lập khu vực cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với thành phố Vinh, từ 0 giờ ngày 19/6.

Trong những ngày qua, Nghệ An tiếp tục ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nhưng chủ yếu trong khu cách ly, đặc biệt , trong 3 ngày qua không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng.

 Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh, báo cáo tình hình dịch COVID-19 tại Nghệ An vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Trong khi đó, một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 không có triệu chứng; tỷ lệ tiêm vaccine của tỉnh vẫn thấp (mới đạt 1,2% tổng số người dân).

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đặc biệt là thành phố Vinh tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch, trong đó có việc tăng cường kiểm tra, xử lý những vi phạm; quản lý tốt tại các chợ dân sinh, các nguồn lây; người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Sáng nay ngày (3/7), UBND TP. Vinh đã ban hành Kế hoạch 139/KH-UBND về việc thực hiện Quyết định 2258/QĐ-UBND ngày 2/7/2021 của UBND tỉnh về việc dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 và chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều nội dung khi thành phố Vinh dừng cách ly xã hội như. Tạm dừng hoạt động các dịch vụ: tại khu vực vui chơi, giải trí, tập thể dục thể thao tại sân vận động, công viên, nơi công cộng, phòng tập gym, thể hình, yoga, massage, spa thẩm mỹ, quán bar, cà phê, karaoke, vũ trường,

- Quản lý chặt chẽ đối với các dịch vụ có tiếp xúc nhiều người như bán hàng shipper, online (hàng tuần xét nghiệm y tế kiểm tra), nhân viên giao dịch ngân hàng, bưu điện.

- Cho phép kinh doanh dịch vụ ăn uống đối với các cơ sở đã được cấp phép, bằng hình thức bán mang về, hoặc sử dụng tại chỗ, nhưng các cơ sở phải căn cứ vào tính chất mặt hàng, diện tích kinh doanh, để bố trí đảm bảo khoảng cách, an toàn theo quy định.

- Duy trì các điểm chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

- Trước mắt duy trì các chốt hiện hành, bỏ các chốt do các phường, xã thiết lập để kiểm soát thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như: trình báo giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Test nhanh, xét nghiệm PCR có kết quả âm tính, thời gian trong vòng 03 ngày kể từ ngày lấy mẫu xét nghiệm; thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

- Chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế, phân luồng giao thông tại các giao lộ chính để các phương tiện đi qua ngoại tỉnh không vào địa bàn thành phố Vinh.

- Đối với các sự kiện chính trị: Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm bố trí số lượng thành phần địa điểm dự sự kiện đảm bảo khoảng cách an toàn và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi tổ chức sự kiện.

- Đối với các sự kiện tín ngưỡng tôn giáo, lễ hội: Thực hiện theo đúng quy định hiện hành, dừng tổ chức các lễ hội, các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo, tập trung đông người.

Trước mắt Tp Vinh vẫn thiết lập duy trì 13 chốt trên các tuyến đường chính ra vào thành phố. Bỏ các chốt do các phường, xã thiết lập để kiểm soát thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, như: trình báo giấy xác nhận kết quả xét nghiệm test nhanh, xét nghiệm PCR có kết quả âm tính trong thời gian 3 ngày kể từ ngày lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

 Đồng thời, chủ động ứng dụng CNTT trong khai báo y tế, phân luồng giao thông tại các giao lộ chính để các phương tiện đi qua ngoại tỉnh không vào địa bàn TP. Vinh.

Theo ghi nhận, sáng sớm nay, nhiều chốt do các xã, phường trên địa bàn thành phố lập ở các đường nhánh, đường rẽ dẫn sang các huyện đều đã được dỡ bỏ.

 Tại các chốt chính, việc kiểm soát các phương tiện đi lại vẫn được duy trì. Nhiều trường hợp người dân không có các giấy tờ theo quy định vẫn không được phép qua các chốt chính để dẫn vào thành phố.

Chủ Tịch UBND TP. Vinh Trần Ngọc Tú đã ban hành Kế hoạch 139/KH-UBND về việc thực hiện Quyết định 2258/QĐ-UBND Tỉnh Nghệ an. Ảnh: Đắc Phương 
Cụ thể 13 điểm chốt duy trì kiểm soát dịch bao gồm:

1. Cầu Bến Thủy 1

2. Đường Dũng Quyết giao nhau với đường tránh Vinh.

3. Quốc lộ 46C, địa phận xã Hưng Hòa giáp ranh với xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc.

4. Đường Phạm Hồng Thái giao với đường tránh Vinh.

5. Đường Trần Đình San, địa phận phường Vinh Tân giáp ranh với xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên.

6. Quốc lộ 46 về phía Tây, khu vực Cầu Ma, xã Hưng Chính giáp ranh với thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên.

7. Đường 72 mét giao nhau với đường Ngô Đức Mai.

8. Đường QL 46B, khu vực cầu chợ Già, địa phận giáp ranh xã Hưng Đông và huyện Hưng Nguyên.

9. Quốc lộ 1A giao nhau với đường vào Bệnh viện Phổi Nghệ An.

10. Quốc lộ 46A về phía Đông, đoạn đối diện Trường Đại học Vinh cơ sở 2.

11. Đường 72 mét về phía Đông, địa phận xã Nghi Đức giáp ranh với xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

12. Đường Lê Viết Thuật, giáp ranh xã Hưng Lộc với xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

13. Đường Bùi Thế Đạt, khu vực giáp ranh giữa xã Nghi Ân và Nghi Trường, huyện Nghi Lộc

.Dịch covid-19 trên địa bàn Nghệ An cơ bản đã được kiểm soát, nhưng vẫn khó lường và tiềm ẩn nguy cơ do lưu lượng người đi lại từ các tỉnh khác về cũng nhiều. Do vậy, mong mọi người cần nêu cao tinh thần và trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc chủ trương 5K của Bộ Y Tế 

Tính đến trưa ngày 3/7 trên cả nước 18.360 ca nhiễm Covid-19, 84 trường hợp tử vong, bình phục 7.395. Còn 10.881 BN đang điều trị ...

                                                                                                                                                                                 Đắc Phương – Đình Hiếu

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu