20:43 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Sở Y tế họp khẩn trong đêm vì xuất hiện ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

23:38 28/06/2021

(THPL) - Ngay sau khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, tối ngày 28/6, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế đã có phiên họp khẩn với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Cùng dự có DS CK2 Trần Minh Tuệ - P.Giám đốc Sở; PGS.TS Nguyễn Văn Hương - Giám đốc Bệnh viện và lãnh đạo Trung tâm CDC tỉnh Nghệ An.

Theo báo cáo của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, ngày 25.6, bệnh viện có tiếp nhận ông L.V.G, quê Hưng Chính, thành phố Vinh đưa vợ vào sinh tại khoa Sản của bệnh viện. Trước lúc nhập viện, bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu test nhanh cho cả 2 vợ chồng đều có kết quả âm tính với SARS-Cov-2. Đến ngày 26.6, bệnh nhân đưa vợ ra viện.

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nơi xuất hiện ca nhiễm dương tính với SARS - CoV-2.Ảnh: Đắc Phương 

Đến ngày 28.6, bệnh nhân vào Bệnh viện để thanh toán viện phí. Theo quy định, Bệnh viện tiếp tục lấy mẫu test nhanh 2 lần có kết quả dương tính và cho xét nghiệm lại bằng PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS - CoV-2. Sau phát hiện có ca dương tính, bệnh viện đã khẩn trương điều tra, truy vết, tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2. Chuyển bệnh nhân về Trung tâm nhiệt đới để điều trị. Sau khi nghe báo cáo, Giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh yêu cầu Bệnh viện ngay lập tức phong tỏa Khoa Sản, "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Tiếp tục điều tra, truy vết rộng và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp F1, F2. Đồng thời cho tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiện nay đang điều trị tại bệnh viện. Tiến hành tiêu trùng, khử độc và phong tỏa các khu vực, điểm đến của BN tại bệnh viện để tránh dịch lây lan ra diện rộng.

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh là một trong những đơn vị triển khai rất bài bản, nghiêm ngắt và đúng quy định của Bộ Y tế về phân luồng, sàng lọc bệnh nhân trước lúc cho nhập viện. Việc xuất hiện ca bệnh dương tính với SARS - CoV2 trong bệnh viện là điều đáng tiếc.

Với sự chỉ đạo quyết liệt, thần tốc của lãnh đạo Sở Y tế và sự vào cuộc tích cực của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, dịch bệnh sẽ sớm được khống chế, để việc khám chữa bệnh cho nhân dân khu vực này sẽ sớm trở lại hoạt động khám chữa bệnh bình thường cho nhân dân./.

                                                                                                                                                                                 Đắc Phương – Đình Hiếu

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu