11:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Nhiều tuyến đê biển có thể bị tàn phá do cơn bão số 10

10:27 15/09/2017

(THPL) - Bão Doksuri (hay còn gọi là bão số 10) đang chuẩn bị đổ bộ vào đất liền Nghệ An - Quảng Trị khiến nhiều tuyến đê biển đang gồng mình chống chọi và có nguy cơ bị phá đê biển, phải di tán người dân khẩn cấp.

Vào sáng nay (15/9), do anh hưởng của siêu bão Doksuri, sóng biển dâng cao đã uy hiếp trực tiếp đến tuyến đê biển của các thị xã Hoàng Mai, Cửa Lò, các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghi Lộc (Nghệ An).

Theo ghi nhận của PV tại xã Quỳnh Long (huyện Quỳnh Lưu), những đợt sóng to cao khoảng 2-4m đổ dồn vào chân đê của thôn Cộng Hòa. Nước biển tràn qua đê, chảy vào các nhà dân ven biển.

 Nhiều tuyến đê có nguy cơ bị tàn phá do nước biển tràn qua.

Trước thực trạng trên, người dân đang tích cực dùng các bao tải đất, cát... để che chắn không cho nước biển chảy tràn vào nhà và đang phối hợp cùng chính quyền và cơ quan chức năng tổ chức di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đang tổ chức di dời người dân ra khỏi vùng xung yếu.

Chia sẻ với PV, ông Hoàng Danh Lai - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, trước đó khi bão số 10 đang dần tiến vào đất liền, chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân ở ven đê di dời đến nơi trú ẩn an toàn và lên phương án di dời dân .

Hiện sóng biển dâng cao, tràn qua cả đê nên chính quyền và công an huyện cùng các cơ quan chức năng đã vận động, yêu cầu người dân ở gần đê biển di dời khẩn cấp ra khỏi vùng xung yếu nguy hiểm.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ cập nhật các thông tin về cơn bão số 10 nhanh nhất.

Đình Thắng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu