16:30 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Lửa thiêu rụi hàng chục hecta rừng

11:24 28/06/2020

(THPL) - Cháy rừng ở Nghệ An đã được khống chế sau khi chính quyền địa phương huy động lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm và người dân tham gia chữa cháy.

Theo VTC News, ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng đã khống chế được vụ cháy rừng xảy ra tại xã Diễn Lợi.

Hàng trăm người dân cùng lực lượng chức năng trắng đêm dập lửa cứu rừng (ảnh QA)

Do trời khô nóng, gió thổi mạnh, địa hình hiểm trở nên công tác chữa cháy gặp khó khăn, cơ quan chức năng đã huy động cả lực lượng quân đội gồm 130 cán bộ, chiến sỹ của Sư đoàn 324; 370 cán bộ chiến sỹ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và hàng trăm chiến sỹ cảnh sát PCCC cùng người dân tham gia chữa cháy xuyên đêm. Đến sáng 28/6, ngọn lửa được khống chế.

Các lực lượng đã thiết lập đường băng cản lửa cách khu dân cư xóm 4,5,6 của xã Diễn Lợi hơn 500m, đủ an toàn để lửa không lan đến nhà dân. Hiện khu rừng ở xóm 6 xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu đang còn cháy nhỏ, lực lượng vũ trang cùng các địa phương vẫn đang tiếp tục dập lửa.

Được biết, vụ cháy rừng ở xã Diễn Lợi (huyện Diễn Châu) bắt nguồn từ cháy rừng ở xã Sơn Thành, huyện Yên Thành. Lúc 3h30 sáng 26/6, tại khu rừng ở Rú Bạc, xã Sơn Thành (huyện Yên Thành), đến 18h chiều, các lực lượng chức năng huyện Yên Thành dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên, do còn tro than, gió tây nam thổi mạnh nên đến 20h ngày 26/6, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại và cháy lan sang khu rừng ở xã Nghi Văn (huyện Nghi Lộc) và xã Diễn Lợi (huyện Diễn Châu).

Theo báo Dân Sinh, trước sức gió lớn và thực bì nhiều, ngọn lửa cháy dữ dội và lây lan với tốc độ cao, lực lượng quân đội cùng với người dân đã căng mình dập lửa trong đêm. Mặc dù vậy, do điều kiện trời tối, thời tiết nắng nóng vẫn đang tiếp diễn, cộng với địa hình dốc đứng, gập ghềnh, các chiến sỹ phải lần mò đường đi nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Theo thống kê sơ bộ, đám cháy tại xã Diễn Lợi đã thiêu rụi trên 30 ha rừng, chủ yếu là thông và keo, diện tích này có thể sẽ tăng lên nếu như đám cháy vẫn còn diễn biến phức tạp.

Trước sức gió lớn và thực bì nhiều, ngọn lửa cháy dữ dội và lây lan với tốc độ cao, lực lượng quân đội cùng với người dân đã căng mình dập lửa trong đêm. Mặc dù vậy, do điều kiện trời tối, thời tiết nắng nóng vẫn đang tiếp diễn, cộng với địa hình dốc đứng, gập ghềnh, các chiến sỹ phải lần mò đường đi nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

 

Phương Nhi (Tổng Hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu