23:09 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Tổ chức lễ cầu siêu, tri ân 512 liệt sĩ nhà báo

20:46 18/07/2024

(THPL)- Tối 17/7, trong chuỗi hoạt động của Chương trình hoạt động xã hội "Thắp sáng ngọn lửa tri ân - năm 2024", Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ cầu siêu các liệt sĩ nhà báo, phóng viên tại chùa Âu Lạc (Chùa Da, TP Vinh, Nghệ An). Đây là ngôi chùa duy nhất trong cả nước thờ tự 512 liệt sĩ là nhà báo, phóng viên hy sinh khi đang tác nghiệp tại chiến trường và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Trần Đức Lợi cùng lãnh đạo ban, ngành tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thắp những nén tâm nhang dâng lên anh linh các liệt sĩ nhà báo - những người đã cống hiến tuổi thanh xuân để những dòng tin, bức ảnh, thước phim về sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ độc lập, hòa bình, tự do của Tổ quốc được lan tỏa khắp trong nước và thế giới.

Lễ Cầu siêu anh linh 512 liệt sĩ nhà báo. Ảnh: Hoàng Thông
Trong cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân, kiên cường chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào của các anh đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Trong hàng triệu, hàng vạn những người con anh dũng đó, có các vị tiền bối, các nhà báo, phóng viên chiến trường với tinh thần quả cảm “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá, bất tử”.
Các đại biểu dâng hương lên anh linh các liệt sỹ nhà báo. Ảnh: Hoàng Thông

Các nhà báo hy sinh khi tác nghiệp tại các chiến trường và làm nhiệm vụ quốc tế trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ thuộc các đơn vị như: Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Quân đội nhân dân, Báo Nhân dân, Báo Lao động, Đài Giải phóng và 23 cơ quan báo chí địa phương các tỉnh... Hiện nay, 512 liệt sĩ nhà báo được thờ tự tại Chùa Âu Lạc (Chùa Da) thuộc xã Hưng Lộc, thành phố Vinh.

Đại lễ cầu siêu nhằm tưởng niệm, tri ân các nhà báo liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, hy sinh cống hiến hết mình cho sự nghiệp báo chí cách mạng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân.

Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng 10 suất quà cho các học sinh nghèo hiếu học của xã Hưng Lộc (thành phố Vinh, Nghệ An). Ảnh: Hoàng Thông

Đây cũng là dịp để các thế hệ hôm nay thể hiện truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam; là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, biết ơn những công lao hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các cháu học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An./.

                                                Hoàng Thông - Thanh Huyền 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu