05:50 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Hơn 1.000 người căng mình dập cháy rừng trong đêm

10:20 11/07/2020

(THPL) - Chính quyền địa phương đã huy động hơn 1.000 người tham gia khống chế vụ cháy rừng tại huyện Diễn Châu, Nghệ An tối ngày 10/7 khi đám cháy bùng phát dữ dội, lan sang khu rừng của hai xã trong huyện.

21h30 tối ngày 10/7, vụ cháy rừng thông ở xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, Nghệ An xảy ra lúc chiều vẫn chưa được dập tắt và tiếp tục bùng phát dữ dội trở lại khi gió thổi mạnh. Đám cháy rừng thông tại xã Diễn Lộc đã cháy lan sang khu rừng xã Diễn Phú.

Nắng nóng, lớp thực bì dày khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn 

Ông Lê Mạnh Hiên - Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết huyện đang huy động hơn 1.000 người gồm bộ đội, công an địa phương, dân quân tự vệ và người dân khống chế vụ cháy rừng lớn.

Tuy nhiên, điểm cháy xảy ra ở vị trí đồi núi dốc, không thể mang nước lên được mà chỉ dập thủ công bằng cành cây, dụng cụ thô sơ. Mặt khác lớp thực bì rất dày kết hợp với gió phơn Tây Nam thổi mạnh vào buổi tối càng khiến đám cháy dễ bùng phát, ông Hiên cho biết thêm.

Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Nghệ An cũng liên tục điều các xe chữa cháy của các đội đến hiện trường tiếp ứng chữa cháy rừng.

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các địa phương phân công lực lượng ứng trực, lập chốt kiểm soát người ra vào rừng ở các khu rừng trọng điểm và có nguy cơ cháy cao.

Lửa cháy dữ dội, hơn 1.000 người căng mình dập lửa trong đêm. Ảnh: Doãn Hòa.

Theo Tuổi trẻ Online, nguyên nhân của vụ cháy này xuất phát từ việc một hộ dân bất cẩn đốt rác sau nhà khiến lửa cháy lan lên rừng.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu