02:42 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Hàng trăm tấn ngao dạt vào bờ biển sau mưa bão

10:33 27/09/2021

(THPL) - Ngày 26/9, hàng trăm người dân đã đổ xô ra dọc bãi biển thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An để nhặt ngao bị sóng đánh dạt vào.

Theo đó, ngay từ sáng sớm, khi biết tin vùng biển Quỳnh Phương có ngao biển dạt vào bờ nên người dân các xã ven biển ở thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu kéo đến vớt "lộc biển". Cả trăm tấn ngao dạt vào bờ, phủ một lớp trắng xóa. 

Theo người dân địa phương, khác với loại ngao nuôi, ngao biển dạt vào bờ rất to. Đây là loại ngao biển rất hiếm khi đánh bắt được, tuy nhiên do ảnh hưởng của cơn bão số 6, sóng biển đã dạt chúng vào bờ. 

Hàng trăm tấn ngao dạt vào bờ biển sau mưa bão. Ảnh: báo Tuổi trẻ

Báo Tuổi trẻ đưa tin, theo giá thị trường, loại ngao biển này được bán với giá 20.000 - 30.000 đồng/kg. Đối với loại con to thì giá có thể cao gấp đôi. Sau ít giờ đồng hồ, có gia đình thu về hàng tạ ngao, cho thu nhập 2-3 triệu đồng.

Theo bà Hồ Thị Lưu - 56 tuổi, ngụ phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai chia sẻ: "Gần 10 năm nay chúng tôi mới thấy hiện tượng ngao biển loại lớn này dạt vào bờ. May mắn là sau mưa từ cơn bão số 6, chúng dạt vào bờ nên ai cũng dễ dàng nhặt được".

Còn theo anh Hùng, một người dân tại thị xã Hoàng Mai cho biết, loại ngao này sống sâu dưới đáy biển, thân màu trắng tím, to cỡ mu bàn tay người lớn, hình tam giác, thịt trắng đục, khá ngọt và có tính mát. 

Theo Kenh14.vn đưa tin, ông Phan Thế Huy, Phó Chủ tịch UBND phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp sau bão số 6, sóng cuộn mạnh nên ngao bị đánh dạt vào bờ biển.

"Theo kinh nghiệm của bà con dân biển, việc ngao bỗng dưng dạt vào bờ biển không có hiện tượng gì lạ, đó là do ảnh hưởng của áp thấp", ông Huy cho biết.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu