12:14 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Đường du lịch biển hơn trăm tỷ xuống cấp trầm trọng

17:42 16/03/2017

(THPL) - Được đầu tư hàng trăm tỷ đồng và dù chưa bàn giao, tuyến đường du lịch Quỳnh Bảng – Quỳnh Phương đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất mỹ quan ở vùng du lịch phía bắc Nghệ An.

Thời gian gần đây, ai đi dọc tuyến đường du lịch Quỳnh Bảng – Quỳnh Phương sẽ thấy những cảnh tượng khó coi, nhếch nhác. Tại đây, qua quan sát của PV, mặt đường rải nhựa nhiều đoạn đã bong tróc nham nhở và xuất hiện rất nhiều ổ gà, sống trâu, vết nứt chân chim chạy dài...

Đường du lịch biển Quỳnh Bảng – Quỳnh Phương xuống cấp trầm trọng.

Không chỉ vậy, hạng mục cây xanh trên vỉa hè hai bên đường nhiều chỗ bị chết khô. Thậm chí có những đoạn vỉa hè dài không có bóng cây xanh nào.

Được biết, Dự án xây dựng tuyến đường du lịch Quỳnh Bảng - Quỳnh Phương được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt năm 2005 với tổng mức đầu tư 79,6 tỷ đồng và do huyện Quỳnh Lưu làm chủ đầu tư.

Cây xanh hai bên đường chết khô. 

Dự án nhằm đáp ứng yêu cầu về cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần khuyến khích và thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh vào đầu tư phát triển kinh tế ven biển ở các xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu), Quỳnh Liên, Quỳnh Phương (Quỳnh Phương, TX.Hoàng Mai) của huyện Quỳnh Lưu; đồng thời phục vụ thu hút khách đến tham quan, du lịch biển Quỳnh...

Nhiều hố ga mất nắp, tạo thành những “cái bẫy” cho người đi bộ.

Đến năm 2010, công trình chưa hoàn thành thì UBND huyện Quỳnh Lưu lại có tờ trình xin phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư. Năm 2012, UBND tỉnh Nghệ An có quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng tuyến dường du lịch Quỳnh Bảng – Quỳnh Phương với tổng mức đầu tư 117,1 tỷ đồng.

Mặt đường rải nhựa bị cào bóc, lõm sâu. 

Sau khi điều chỉnh tổng mức đầu tư và kể từ năm 2005 khi dự án được phê duyệt đến nay, tuyến đường du lịch Quỳnh Bảng – Quỳnh Phương vẫn chưa hoàn thành và đang xuống cấp nghiêm trọng. Khi khắc phục “sự cố”, đơn vị thi công công trình là Công ty TNHH Hồng Đào (đóng tại TT Cầu Giát, Quỳnh Lưu) cũng chỉ chắp vá, mặt đường vẫn nham nhở.

Gạch lát vỉa hè cũng bị bong tróc cả mảng lớn. 

Trong khi đó, theo nhiều người dân địa phương, trên tuyến đường du lịch ven biển Quỳnh Bảng – Quỳnh Phương, các phương tiện lưu thông chủ yếu là bằng xe máy, rất hiếm ô tô tải chở vật liệu qua lại.

Thạch Quỳnh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu