22:41 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Đấu giá cổ vật gây quỹ thiện nguyện

21:13 18/05/2020

(THPL) - Ngày 17/5, tại Trung tâm Coffe Điện Ảnh 2 (số 42, đường Nguyễn Quốc Trị, phường Hưng Bình, thành phố Vinh), Chi hội Cổ vật Sông Lam Nghệ An đã tổ chức giao lưu, đấu giá cổ vật gây quỹ thiện nguyện.

Giao lưu, đấu giá cổ vật.

Với sự tham gia của đông đảo hội viên, những người say mê sưu tầm, nghiên cứu cổ vật trong và ngoài tỉnh, đây là dịp để các hội viên gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sưu tầm, nghiên cứu và giới thiệu các bộ sưu tập độc đáo để cùng nhau thưởng lãm.

Các bộ sưu tập gồm đủ loại hình, nguồn gốc, niên đại khác nhau (cổ vật Việt, Trung Quốc, Nhật Bản…; chất liệu gốm sứ, gỗ, đồng…), mỗi loại hình, mỗi niên đại đều có sắc thái, thẩm mỹ, giá trị riêng và trong nét riêng đó nó quyện hoà với nhau tạo nên một khoảng trời thu nhỏ về “Tinh hoa thế giới cổ vật” của những người đam mê, tìm tòi, lưu giữ và tôn vinh giá trị văn hoá cổ vật trên quê hương xứ Nghệ.

Nhà sưu tập Nguyễn Đức Vượng
Nhà sưu tập Thủy Phan.

Nhà sưu tập Hồ Quỳnh, Nguyễn Quang Trung

Phiên đấu giá cổ vật diễn ra trong 1 ngày, các tiêu bản cổ vật được đấu giá đều là hiện vật trong các bộ sưu tập của các hội viên, phiên đấu giá diễn ra sôi nổ. Số tiền thu được từ đấu giá là nguồn gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện do Hội tổ chức.

Các nhà sưu tập như Toàn Hoa, Đào Tam Tĩnh, Hoàng Châu… đều  trưng bày sưu tập quý.

Giao lưu, đấu giá cổ vật gây quỹ thiện nguyện của Hội cổ vật Sông Lam Nghệ An là hoạt động có ý nghĩa nhân văn, không chỉ bó hẹp trong phạm vi các hội viên mà đã có thu hút đông đảo những người đam mê cổ vật trong và ngoài tỉnh.

Phiên đấu giá với sự tham gia sổi nổi của các hội viên 

….và những người đâm mê sưu tầm cổ vật.

Hoạt động này đang hướng tới sự chuyên nghiệp, quy mô, lan toả hơn để cùng nhau góp phần lưu giữ, phát huy giá trị di sản văn hoá trong sự nghiệp chung phát triển chung.

Cổ vật quý “Chén tám phần - Chén Khổng Tử” (thời Lê) của nhà sưu tập trẻ Nguyễn Đức Vượng lần đầu tiên được giới thiệu tại Nghệ An.

Giao lưu, đấu giá cổ vật được tổ chức tại Trung tâm Coffe Điện Ảnh 2 (số 42, đường Nguyễn Quốc Trị, phường Hưng Bình, thành phố Vinh). Đây là không gian hội ngộ, nơi tổ chức định kỳ, thường niên các hoạt động giao lưu, trưng bày giới thiệu cổ vật của Hội cổ vật Sông Lam Nghệ An, và cũng là một không gian Văn hoá Cofee để du khách yên tĩnh thưởng lãm “Tinh hoa văn hoá”  qua góc trưng bày cổ vật.

Quốc Khánh - Bách Khoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu