06:31 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đại lễ cầu siêu báo ân và tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Việt - Lào

17:16 21/07/2019

(THPL) - Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, hàng vạn người con hai nước Việt Nam và Lào đã anh dũng hy sinh, thể hiện ý chí quật cường của hai dân tộc và góp phần khẳng định một chân lý: Không gì khuất phục nổi khát vọng độc lập tự do và hòa bình của hai dân tộc.

Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào là nơi yên nghỉ của gần 11.000 anh hùng liệt sỹ là bộ đội, chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam, đã hy sinh vì nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc và tình hữu nghị quốc tế giữa 2 nước Việt - Lào. Trong đó có hơn 3.000 ngôi mộ xác định được danh tính và gần 7.000 ngôi mộ liệt sỹ chưa biết tên của cán bộ, chiến sĩ tình nguyện và chuyên gia quân sự quê quán ở 47 tỉnh, thành phố trong cả nước, hy sinh trên chiến trường Lào được quy tập về an nghỉ tại đây. Phần lớn hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và các chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào được quy tập tại nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào từ năm 1976.

Các đại biểu dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Sáng 19/7/2019, tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc tế Việt - Lào, Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp UBND huyện Anh Sơn tổ chức khai lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ. Về tham dự lễ cầu siêu có đại diện các sở, ban ngành, đại diện chính quyền tỉnh Nghệ An; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An; Ban Thường vụ huyện ủy; UBND huyện; Ban trị sự Phật giáo huyện Anh Sơn cùng đại diện một số phòng, ban, ngành huyện Anh Sơn và đại diện Ban liên lạc quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào, cùng hơn 3.000 tăng ni, phật tử và nhân dân, thân nhân liệt sỹ từ mọi miền của đất nước.

Đại lễ nhằm thể hiện lòng tri ân và báo ân của đạo Phật, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam và giáo dục thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống yêu nước, biết ơn những công lao, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sỹ.
Phật tử và nhân dân khắp mọi miền dâng hương thể hiện lòng tri ân và báo ân; cầu siêu cho vong linh các anh hùng liệt sỹ.

Tại đại lễ cầu siêu, đại biểu và nhân dân về dự đã cùng ôn lại những chiến công vang dội của quân và dân ta trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc và tình hữu nghị keo sơn anh em hai nước Việt - Lào xuyên suốt chiều dài lịch sử phát triển. Khai lễ cầu siêu, các đại biểu đã thực hiện các nghi thức truyền thống gồm dâng hương kính báo anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sỹ; tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của hai dân tộc, vì độc lập, tự do của dân tộc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, vì hòa bình và hạnh phúc của nhân dân.

Các chiến sỹ thể hiện lòng tri ân tại các phần mộ anh hùng liệt sỹ.

Lễ khai đăng được tổ chức uy nghi trang trọng với hàng nghìn ngọn nến, hàng nghìn bông hoa, nén hương thơm đã được các phật tử và nhân dân khắp mọi miền dâng lên thể hiện lòng tri ân và báo ân của đạo Phật, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam dâng lên thắp sáng trên các phần mộ các anh hùng liệt sỹ.

Hàng nghìn ngọn nến, hàng nghìn bông hoa, nén hương thơm đã được các phật tử và nhân dân khắp mọi miền dâng lên thể hiện lòng tri ân.

Sau đại lễ cầu siêu, ban tổ chức trao quà cho hai mẹ Việt Nam Anh hùng, hơn 100 thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam của tỉnh Nghệ An, góp phần thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa với những gia đình có công với cách mạng.

Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào năm nay được tổ chức trong 3 ngày (từ 19 - 21/7).

Đình Hiếu - Quốc Khánh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu