22:22 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Cụ ông kiệt sức trong rừng vì đi lạc hơn 3 ngày

08:24 22/11/2017

(THPL) - Khi đi rừng, người dân xã Châu Hạnh huyện Quỳ Châu, Nghệ An phát hiện một cụ ông 70 tuổi kiệt sức nằm trong hang đá.

Theo báo Dân trí, ngày 21/11, Ban quản lý bản Minh Tiến (xã Châu Hạnh, Qùy Châu, Nghệ An) cho biết, người dân trong xã này vừa phát hiện và cứu giúp một cụ già đi lạc vào rừng sâu suốt 3 ngày.

anh-1-2-1625
Vị trí nơi phát hiện cụ ông ở sâu trong rừng, thời điểm phát hiện cụ đã kiệt sức vì đói. (Ảnh: Dân trí)

Theo đó, khoảng 15h ngày 20/11, người dân vào khu vực núi đá sâu tìm thức ăn cho gia súc thì hoảng hồn phát hiện một cụ ông nằm dưới hốc đá. Tiến lại gần kiểm tra, người dân mới biết cụ ông vẫn còn sống nhưng đang trong tình trạng kiệt sức.

Người dân lập tức chạy về báo cho dân bản Minh Tiến, Ban quản lý bản. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã theo người dân vào trong rừng để giúp đỡ.

Biết cụ ông đang bị kiệt sức vì đói, lực lượng chức năng đã mang theo mì tôm, sữa cho cụ ông ăn lấy lại sức. Sau khi đã tạm ổn, người dân đã thay nhau cõng cụ ông xuống núi và thông báo cho cơ quan chức năng để tìm kiếm thân nhân.

Theo báo Trí thức trẻ, danh tính của cụ ông được xác đinh là Trần Quốc Quý (70 tuổi, trú tại khối Hạnh Khai, Thị trấn Tân Lạc, Qùy Châu).

Theo người nhà ông Quý, trước đó ông Quý đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Qùy Châu. Đến ngày 18/11 thì ông bỏ đi ra ngoài. Sau ba ngày, hai đêm tìm kiếm, người thân mới nhận được thông tin trên nên đã vào địa phương Châu Hạnh đón cụ về.

Người nhà cho biết thêm, có thể ông Quý đi dạo nhưng đầu óc không còn minh mẫn nên đi lạc vào rừng sâu. May mắn, ông Quý đã được người dân phát hiện kịp thời trước khi lả đi vì đói.

Từ nơi điều trị bệnh đến vị trí tìm thấy cụ Quý cách chừng hơn 8km. Hiện tại ông Quý đang được gia đình chăm sóc, sức khỏe đang dần ổn định trở lại.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu