14:13 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Cầu vượt dân sinh chậm tiến độ, người dân đánh liều leo dải phân cách

20:44 21/08/2017

(THPL) - Sau khi UBND tỉnh Nghệ An, UBND huyện Diễn Châu phối hợp với các cơ quan chức năng đóng nút giao gữa Quốc lộ 1A, Quốc lộ 48 với đường sắt Bắc - Nam và tiến hành thi công cầu vượt dành cho người đi bộ tại ngã 3 Yên Lý, xã Diễn Yên. Tuy nhiên, cho đến nay 6 tháng đã trôi qua, công trình cầu vượt cho người đi bộ tại nút giao này cũng chỉ mới làm được mỗi việc là...đóng hai trụ chính.

Ngày 18/8/2014, Bộ Giao thông vận tải ban hành Quyết định số 3123/QĐ-BGTVT phê duyệt đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại điểm giao cắt giữa QL48 với QL1A và đường sắt Bắc - Nam theo hình thức BOT, với tổng kinh phí đầu tư 348 tỷ đồng, đã hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2015. Đây là dự án trọng điểm, có ý nghĩa to lớn trong đảm bảo an toàn giao thông, thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế vùng Tây Bắc Nghệ An.

Sau 6 tháng, cầu vượt dân sinh cho người đi bộ cũng chỉ dừng lại ở việc dựng hai trụ chính.

Để đảm bảo cho cuộc sống người dân hai xóm 5 và 16 của xã Diễn Yên, Bộ GTVT và UBND tỉnh Nghệ An đã có chủ trương xây dựng cầu dân sinh đi bộ vượt đường sắt Bắc Nam tại ngã ba Yên Lý, xã Diễn Yên. Tuy nhiên sau 6 tháng trôi qua, công trình này cũng mới chỉ dừng lại ở khâu đóng trụ chính, để mặc người dân liều mình leo qua giải phân cách mỗi khi cần ra quốc lộ 1A.

Một người dân sống tại xóm 16 cho biết: “Cầu vượt cho người đi bộ đã khởi công đã từ rất lâu, dân chúng tôi đã có nhiều ý kiến lên tới Văn phòng Chính phủ, ra tận Bộ GTVT để đề nghị mở lại đường cho dân chúng tôi, không thì ít nhất cũng phải làm cho xong cầu vượt cho người đi bộ đi, chứ để dân chúng tôi phải leo trèo qua giải phân cách nguy hiểm lắm. Rất mong các cấp chính quyền quan tâm đến cuộc sống người dân chúng tôi”.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đức Hưng – Phó chủ tịch UBND xã Diễn Yên (Diễn Châu, Nghệ An) cho biết: “Sau khi có ý kiến khiếu nại của một số hộ dân của hai xóm 5 và xóm 16, UBND xã cũng đã báo cáo và phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết những khiếu nại, thắc mắc của người dân. Còn riêng cầu vượt dân sinh cho người đi bộ thì xã cũng đã đề xuất với các cơ quan liên quan để nhanh chóng hoàn thiện, để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Xã cũng đã làm hết trách nhiệm trong phạm vi của mình để đảm bảo tốt nhất cho nhân dân trong xã”.

Còn ông Phan Văn Hùng – Trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện Diễn Châu cho hay: “Cầu vượt cho người đi bộ tại ngã ba Yên Lý hiện nay đúng là đang thi công chậm. Hiện còn việc một số nhân dân đang có ý kiến thì UBND tỉnh đã giao Sở GTVT thành lập đoàn công tác giải quyết các ý kiến của người dân. Còn quốc lộ 48 là do Sở GTVT quản lý trực tiếp, huyện chỉ là đơn vị phối hợp quản lý”.

Thiết nghĩ, để đáp ứng mong mỏi của người dân, đảm bảo an toàn cũng như cuộc sống dân sinh bị ảnh hưởng sau khi đóng nút giao ngã ba Yên Lý, rất mong Bộ GTVT và UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo đơn vị thi công là Công ty TNHH 2TV BOT quốc lộ 1A Cienco4 và TCT 319 Bộ Quốc phòng khẩn trương hoàn thành công trình. 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ thông tin thêm về dự án này.

Đình Thắng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu