19:08 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Cầu Văn Sơn xuống cấp nghiêm trọng, hiểm họa thường trực

22:36 05/03/2023

(THPL) - Cầu Văn Sơn đoạn qua sông Đào thuộc địa bàn xã Văn Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã xuống cấp nghiêm trọng, phải đặt cảnh báo để người dân cẩn trọng mỗi khi đi qua.

Cầu Văn Sơn đoạn qua sông Đào có chiều dài 70m, thuộc tuyến đường liên xã đi qua xã Văn Sơn, Thịnh Sơn, Bài Sơn, được xây dựng từ năm 1992. Sau hơn 30 năm, hiện cây cầu này đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn những tai nạn rủi ro. Mặc dù phía chính quyền xã Văn Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã lập rào chắn, giăng dây cảnh báo nhưng từng đó là chưa đủ, bởi lượng lưu thông lớn qua cây cầu này hàng ngày. Đặc biệt là vào đêm tối, người dân khi đi qua đây luôn trong tâm thế nơm nớp lo sợ.

Cây cầu Văn Sơn qua sông Đào, xã Văn Sơn, huyện Đô Lương đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn những tai nạn rủi ro không mong muốn. Ảnh : Hoàng Thông 

Anh Nguyễn Văn Sơn, một người dân ở gần cây cầu chia sẻ: "Vì thường xuyên đi qua nên chúng tôi hiểu rõ sự xuống cấp và nguy hiểm rình rập của công trình. Ngoài việc chính quyền xã thiết lập cảnh báo thì người dân sống quanh đây cũng tự giác tuyên truyền cho nhiều người, đặc biệt là đối với trẻ em, vốn năng động và hay bất cẩn khi chơi gần cây cầu này”.

Hiện tại, nhiều phần bê tông ở hai lan can, mép cầu đã bong tróc, sụt vỡ nhiều mảng lớn. Đoạn ở giữa cầu, gần mép xuất hiện những lỗ thủng đường kính khá rộng đủ nhìn thấy rõ nước sông ở dưới cầu. Đây được xem là cái "bẫy" nguy hiểm khiến người dân cảm thấy bất an. Đặc biệt khi học sinh đủ mọi lứa tuổi hàng ngày vẫn đi qua, chơi đùa gần đây.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Văn Lương, Bí thư Đảng uỷ xã Văn Sơn cho hay: "Chúng tôi thường xuyên chỉ đạo cảnh báo bằng những phương án tạm thời, chờ cơ quan thẩm quyền xem xét duy tu, sửa chữa công trình đã nhiều năm tuổi, giờ đã xuống cấp nghiêm trọng này”.

Được biết, hiện tại việc xuống cấp nghiêm trọng của cầu Văn Sơn đoạn qua sông Đào, huyện Đô Lương đã được các ngành chức năng địa phương đến thẩm tra và đang chờ phương án xử lý, sớm tiến hành sửa chữa lại cầu trong thời gian tới đây./.

 Hoàng Thông- Phan Châu

 

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu