20:36 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Bắt tạm giam 4 nguyên cán bộ xã chuyển nhượng QSD đất trái quy định

11:43 19/08/2023

(THPL) - Ông Nguyễn Văn Năm được xác định là đã chỉ đạo ông Nguyễn Văn Định và các cán bộ khác thực hiện việc bán đất trên địa bàn xã, thu lợi bất chính hơn 1,2 tỷ đồng, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 111 triệu đồng.

Bốn bị can nguyên cán bộ xã bán đất trái quy định bị bắt tạm giam. Ảnh: Hoàng Thông 

Theo tài liệu điều tra, trong thời gian từ năm 2004 đến năm 2015, ông Nguyễn Văn Năm với vai trò là Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thành, ông Nguyễn Văn Định là Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Văn Thạch là kế toán trưởng và ông Nguyễn Vĩnh Chinh là cán bộ địa chính xã đã tiến hành bán 56 lô đất, với tổng diện tích với khoảng 4.317m² đất các loại trên địa bàn xã. Trong đó, với vai trò là Bí thư Đảng ủy xã, ông Nguyễn Văn Năm được xác định là đã chỉ đạo ông Nguyễn Văn Định và các cán bộ khác thực hiện việc bán đất trên địa bàn xã, thu lợi bất chính hơn 1,2 tỷ đồng, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 111 triệu đồng, gây hậu quả nghiêm trọng làm cho quỹ đất của địa phương bị hao hụt và làm cho các quy định của pháp luật về đất đai không được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất. 

Theo khai nhận của các bị can trong vụ án, số tiền bán đất được nhập vào ngân sách của xã và hạch toán vào nguồn nhân dân tự nguyện đóng góp nộp vào kho bạc, nhằm mục đích rút được 100% số tiền này cho xã sử dụng vào việc xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng nông thôn mới cho địa phương. Được biết, Mỹ Thành là xã điểm trong xây dựng nông thôn mới của huyện Yên Thành, về đích nông thôn mới vào năm 2018.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định Pháp luật.                        

                      

Hoàng Thông – Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu