05:42 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày vía Thần Tài: “Né" COVID-19, doanh nghiệp kinh doanh vàng đẩy mạnh kênh bán online

12:09 21/02/2021

(THPL) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên tại các cửa hàng vàng trên địa bàn TP. Hà Nội không còn cảnh chờ đợi, xếp hàng để mua vàng lấy may. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng còn đẩy mạnh xu hướng mua vàng trực tuyến hoặc mua vàng từ những ngày trước ngày Thần Tài để giảm tải lượng khách đến giao dịch trong ngày vía Thần Tài.

Ngay từ 6 giờ sáng ngày vía Thần Tài, hầu hết các tiệm vàng đã mở cửa đón khách đến mua vàng cầu may. Không khí mua vàng vẫn diễn ra sôi động trên các con phố vàng tại Hà Nội, nhưng không còn cảnh người dân xếp hàng chờ giao dịch như mọi năm.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên người dân có xu hướng mua vàng trực tuyến hoặc mua từ những ngày trước ngày Thần Tài. Chính vì vậy, không còn cảnh người dân xếp hàng chờ mua vàng như mọi năm.

Trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, bà Lê Thị Hiền - PTGĐ Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết: “Lượng khách hàng của DOJI năm nay ước tính tương đương như năm 2020, cộng với một số lượng hàng ngàn giao dịch KH đã lựa chọn giao dịch online qua eGold (tăng gấp 4 lần ngày thường). Năm nay, để phòng dịch COVID-19, khách hàng đi mua vàng rải rác từ mùng 6 tháng giêng nên không bị tình trạng chen lấn, quá tải”

Nhiều khách hàng quan niệm ngày vía Thần Tài đi mua vàng để lấy may
Doanh nghiệp Bảo Tín Minh Châu đã tung ra nhiều sản phẩm độc đáo, hấp dẫn...
...và được nhiều khách hàng tín nhiệm trong ngày Thần Tài.

Tương tự, cũng theo bà Nguyễn Thị Luyến - Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Năm nay khách hàng đến giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu ngay từ ngày mùng 6 Tết nên đã giảm tải lượng khách đến giao dịch trong ngày Thần Tài. Ngoài ra do ảnh hưởng của dịch COVID -19, Bảo Tín Minh Châu còn đẩy mạnh hình thức bán hàng online và được nhiều khách hàng lựa chọn phương thức này. Theo ước tính, lượng khách hàng mua trực tuyến tại Bảo Tín Minh Châu năm nay gấp 5-7 lần so với các năm trước”…

Về quan niệm mua vàng cầu may này, Tiến sỹ Nguyễn Trí Hiếu - Chuyên gia tài chính ngân hàng chia sẻ: “Người dân chỉ nên mua vàng với số lượng nhỏ đế lấy may trong ngày Thần Tài. Bởi những ngày này giá vàng thường khá cao. Minh chứng là trong những ngày gần đây, giá vàng trong nước đang đắt hơn giá thế giới rất nhiều, có thời điểm chênh lên tới hơn 7 triệu đồng/lượng”.

Về phía khách hàng, nhiều người quan niệm ngày vía Thần Tài đi mua vàng để lấy may nên giá dù có đắt hơn chút cũng chấp nhận được. Cầm trên tay 1 chỉ vàng vừa mua tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Cầu Giấy - Hà Nội, anh Dương (Cầu Giấy – Hà Nội) hồ hởi cho biết: “Tôi luôn quan niệm mua vàng ngày vía Thần tài là để lấy may nên tôi cũng không quan tâm nhiều đến giá, giá nào cũng được miễn là đầu xuân năm mới vui vẻ để lấy lộc làm ăn”

Khách đến mua vàng tại các cửa hàng vàng đều được phát khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.
Ngày Thần tài năm nay, DOJI còn chuẩn bị nhiều sản phẩm độc đáo khác...
... phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng 
Nhiều khách hàng quan niệm mua vàng để lấy may nên giá dù có đắt hơn chút cũng chấp nhận được
Càng về gần trưa, lượng khách tới các cửa hàng vàng giao dịch càng tăng 

Cũng nhân dịp này, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã tung ra nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ chủ yếu phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may của người dân. Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, rất nhiều sản phẩm được người dân đặc biệt tín nhiệm trong ngày Thần Tài được trưng bày.

Các sản phầm này gồm trang sức vàng ta, vàng tây 14k,18k, 24k…đặc sắc giàu hình tượng may mắn, phú quý, phát tài như: tượng vàng thần tài, tượng linh vật trâu vàng sung túc. Cùng với đó là rất nhiều sản phẩm Vàng Rồng Thăng Long 999.9 nổi tiếng, giàu giá trị lịch sử văn hóa và tâm linh may mắn trên đất Thăng Long nghìn năm văn hiến, được đông đảo người dân tín nhiệm và đón lộc thần tài hàng năm.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, những sản phẩm Vàng 9999 tinh xảo được bày bán tại gần 200 cửa hàng, trung tâm của DOJI và Thế Giới Kim Cương cùng hơn 400 đại lý trên toàn quốc. Ngày Thần tài năm nay DOJI còn chuẩn bị nhiều sản phẩm độc đáo khác như: sản phẩm vàng ép vỉ Thần Tài Đại Phất, Thần Tài Thịnh Vượng, Nhẫn Lộc Phát Tài. Bên cạnh đó là các sản phẩm trang sức vàng 24K công nghệ 3D tinh xảo hay quà tặng mỹ nghệ Kim Bảo Phúc phù hợp nhu cầu đa dạng của khách hàng...

Ngoài việc chuẩn bị các sản phẩm mới lạ, độc đáo, các doanh nghiệp vàng đều có chiến lược phòng dịch khá chu đáo. Khách đến mua vào đều được phát khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu