08:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày vía Thần Tài: Giá vàng ít biến động dù nhu cầu mua tăng mạnh

17:01 21/02/2021

(THPL) - Hôm nay là ngày vía Thần Tài (10/1 Âm lịch), theo quan niệm, nhiều khách hàng mua vàng để cầu mong một năm mới gặp nhiều may mắn, bình an và hanh thông. Tuy nhiên, hiện tại giá vàng đang có xu hướng ít biến động, bất chấp nhu cầu mua vàng của người dân tăng mạnh.

Giá vàng ít biến động

Ghi nhận thực tế của PV Thương hiệu và Pháp luật, lượng khách đến mua vàng tại các chuỗi cửa hàng lớn như: Bảo Tín Minh Châu, DOJI, PNJ… tăng mạnh so với những ngày trước. Trái ngược với mọi năm, giá vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay ít biến động, thậm chí còn giảm nhẹ, dù nhu cầu mua vàng trong ngày này tăng đáng kể.

Cụ thể: Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,620 - 56,000 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá trên giảm 80.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,650 - 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá trên tăng 50.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Ngày vía Thần tài năm nay, giá vàng ít biến động, thậm chí còn giảm nhẹ 
Khách hàng quan niệm mua vàng ngày Thần Tài là may mắn, tài lộc
Khách hàng mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu được chụp ảnh và trải nghiệm 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,650 - 56,370 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá trên tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Với mức giá hiện tại, giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới gần 7 triệu đồng/lượng (đứng ở mức 1.784,6 – 1.785,6 USD/ounce, tương đương 49,68 triệu đồng/lượng).

Việc giá vàng trong nước không những không tăng mà giảm ngay trong ngày vía thần Tài là hiện tượng trái ngược với nhiều năm trước.

Theo giới phân tích, nguyên nhân chủ yếu do dịch bệnh COVID-19 khiến lượng người mua vàng cầu may trong ngày vía thần Tài giảm so với mọi năm. Bên cạnh đó, giá vàng thế giới giảm sâu trong tuần qua, nhưng giá vàng trong nước vẫn giữ mức cao cũng ảnh hưởng đến tâm lý người dân.

Nhiều sản phẩm vàng độc đáo, ý nghĩa

Cũng nhân ngày vía Thần Tài, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã tung ra nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ chủ yếu phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may của người dân. Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, đây là năm đầu tiên DOJI tổ chức “Ngày hội Vàng” với thông điệp “Thần Tài Kim Ngưu - Trường Lưu Vượng Phát”. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm Vàng Thần Tài cầu may của người dân, DOJI đã cho ra mắt hàng trăm ngàn sản phẩm đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, với hình tượng chính là Kim Ngưu - Trâu Vàng. Điển hình như sản phẩm Kim Ngưu Phát Lộc, Kim Ngưu Chiêu Tài…

Ngoài ra, ngày Thần Tài năm nay DOJI còn có nhiều sản phẩm độc đáo khác như: sản phẩm vàng ép vỉ Thần Tài Đại Phất, Thần Tài Thịnh Vượng, Nhẫn Lộc Phát Tài.... Cùng với đó là các sản phẩm Trang sức Vàng 24K công nghệ 3D tinh xảo hay quà tặng mỹ nghệ Kim Bảo Phúc… phù hợp nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Bà Lê Thị Hiền - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI
Ngày Thần Tài năm nay DOJI còn có nhiều sản phẩm độc đáo khác 
DOJI đã cho ra mắt hàng trăm ngàn sản phẩm đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, với hình tượng chính là Kim Ngưu - Trâu Vàng
Vào ngày vía Thần Tài, khách hàng chủ yếu  mua vàng với số lượng từ 1 chỉ, 2 chỉ đến 5 chỉ, cũng có người chỉ mua 0,5 chỉ lấy may, mong một năm tài lộc sung túc.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, rất nhiều sản phẩm được người dân đặc biệt tín nhiệm trong ngày Thần Tài được trưng bày. Các sản phầm này gồm trang sức vàng ta, vàng tây 14k,18k, 24k…đặc sắc giàu hình tượng may mắn, phú quý, phát tài như: tượng vàng thần tài, tượng linh vật trâu vàng sung túc. Cùng với đó là rất nhiều sản phẩm Vàng Rồng Thăng Long 999.9 nổi tiếng, giàu giá trị lịch sử văn hóa và tâm linh may mắn trên đất Thăng Long nghìn năm văn hiến, được đông đảo người dân tín nhiệm và đón lộc thần tài hàng năm.

Trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, anh Phạm Văn Tuy - Chuyên viên kinh doanh Bảo Tín Minh Châu cho hay: “Khách hàng đến mua vàng đa phần là dân kinh doanh và người dân buôn bán. Bởi họ quan niệm, mua vàng ngày đầu năm là mua về tài lộc, mua về tài sản và họ hy vọng một năm làm ăn thuận lợi và phát triển”.

Tương tự, cũng theo bà Lê Thị Hiền - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI chia sẻ: “So với năm ngoái, lượng khách vẫn ổn định và còn tăng lên, đặc biệt là trong ngày Thần Tài hôm nay, thời tiết rất đẹp, mọi người tranh thủ đi mua sắm. Đa số người dân đều tuân thủ phòng chống dịch. Ngay từ ngoài cửa hàng, DOJI đã có hệ thống khử khuẩn tự động và đo thân nhiệt khách hàng; tất cả khách hàng phải chấp hành nghiêm đeo khẩu trang, yêu cầu khách hàng xếp hàng đảm bảo giãn cách”…

Nhìn chung, vào ngày vía Thần Tài khách hàng chủ yếu  mua vàng với số lượng từ 1 chỉ, 2 chỉ đến 5 chỉ, cũng có người chỉ mua 0,5 chỉ lấy may, mong một năm tài lộc sung túc.

Còn theo các chuyên gia tài chính, người dân chỉ nên mua vàng với số lượng nhỏ đế lấy may trong ngày Thần Tài, bởi những ngày này giá vàng thường khá cao. Minh chứng là trong thời gian gần đây, giá vàng trong nước đang đắt hơn giá thế giới rất nhiều, có thời điểm chênh lên tới hơn 7 triệu đồng/lượng.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu